Ăn nhiều thịt bò và heo làm tăng nguy cơ tiểu đường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các chuyên gia Nhật Bản nói rằng đàn ông ăn nhiều thịt bò hoặc thịt heo mỗi ngày đối mặt với sự gia tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, báo The Japan Times đưa tin ngày 22-5.
 

Ăn nhiều thịt sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Ăn nhiều thịt sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Nguy cơ tương tự không được ghi nhận ở phụ nữ, theo nhóm nghiên cứu thuộc Trung tâm Sức khỏe Toàn diện và Y khoa Quốc gia và Trung tâm Ung thư Quốc gia (Nhật Bản).

“Sẽ tốt hơn cho những người ăn nhiều thịt bò và thịt heo nếu họ thay thế một phần bằng thịt gà và cá”, chuyên gia cao cấp Kayo Kurotani thuộc Trung tâm Sức khỏe Toàn diện và Y khoa Quốc gia khuyến nghị.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành một cuộc điều tra kéo dài 5 năm vào cuối thập niên 1990 về việc ăn thịt trên khoảng 64.000 người trong độ tuổi từ 45 đến 75 tại 11 khu vực trên toàn nước Nhật.

Khoảng 1.200 người được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường trong thời gian nghiên cứu.

Nhóm chuyên gia đã phân loại các đối tượng trên thành 4 nhóm dựa trên lượng thịt hấp thu. Ở những người đàn ông, nhóm ăn nhiều thịt nhất có lượng tiêu thụ bình quân là 83 gam, và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ở nhóm này cao hơn 42% so với nhóm ăn ít thịt nhất, với lượng tiêu thụ bình quân là 15 gam.

Theo thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.