9 cách chống trộm xe máy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Để bảo đảm phi vụ thành công, trộm chuyên nghiệp sẵn sàng theo dõi quy luật sinh hoạt của chủ xe và chộp lấy cơ hội khi họ sơ hở.

Trộm xe chuyên nghiệp rất nguy hiểm bởi thường lên kế hoạch trước, mang theo đồ nghề và không bao giờ thiếu kinh nghiệm. Với những chiếc xe trong tầm ngắm, chúng sẵn sàng đeo bám, thu thập thói quen sinh hoạt của chủ nhân, và ra tay một cách mau lẹ.
 

Khóa phanh đĩa.
Khóa phanh đĩa.

Dưới đây là những cách đề phòng hữu hiệu nhất.

1. Không thể trộm khi không thấy xe

Xe của bạn sẽ an toàn hơn nếu chính kẻ gian không nhận ra sự hiện diện của nó. Điều này đặc biệt có ý nghĩa khi bạn phải rời xe trong thời gian dài như vào ban đêm hoặc khi làm việc. Sẽ là tốt hơn nếu xe được để trong nhà, khu vực được che chắn hạn chế tầm nhìn. Hoặc ít nhất hãy dựa xe tại khu vực có camera quan sát.

2. Khóa cổ

Hầu hết xe máy ngày nay đều trang bị khóa cổ. Dù việc phá không phải khó, nhưng tạo ra nhiều trở ngại. Đây là công việc đơn giản nhất để chống trộm vì thế hãy luyện tập để tạo thành thói quen.

3. Khóa xe với vật cố định

Biện pháp này không những ngăn kẻ gian di chuyển xe mà còn có thể tạo ra tiếng động khi chúng cố gắng lấy. Chiếc khóa nhỏ đôi khi cũng khiến trộm nản lòng từ bỏ ý định.

4. Khóa trên cao, vòng qua khung

Dù sử dụng bất kỳ loại thiết bị bảo vệ nào bạn cũng cần nhớ đến 2 thứ, khóa lơ lửng và vòng qua khung xe. Khóa đặt ngay trên mặt đất là vị trí thuận lợi nhất để kẻ gian vô hiệu hóa nó. Tất nhiên không một trên trộm nào cưa khung của chính chiếc xe đang định lấy.

5 Sử dụng nhiều lớp bảo vệ

Hiển nhiên càng nhiều lớp bảo vệ, xe càng an toàn. Kẻ gian có thể chuẩn bị đồ nghề phá lớp khóa thứ nhất, nhưng không sẵn sàn cho mọi tình huống.

6. Lắp chuông báo động

Chuông báo động có thể tạo ra tiếng ồn lên tới 110 dB. Nó khiến người xung quanh xe chú ý. Đây chính xác là điều mà kẻ gian muốn tránh. Trong một vài tính huống dù gắn chuông báo động hay không, hãy cứ làm như xe của bạn có gắn chuông. Với tiểu xảo này khiến trộm nghi ngời và tìm cách xác nhận. Đó là cơ hội cho bạn.

7. Dùng công tắc bí mật

Dù lấy được xe, trộm cũng sẽ không thể tẩu thoát với một chiếc xe tắt máy và đó là lý do để gắn thêm công tắc bí mật cho hệ thống đánh lửa. Việc cài đặt này khá dễ dàng và vô hại với động cơ. Điều quan trọng ở đậy là tìm vị trí đặt khóa.

8. Rút khóa khỏi ổ khi dựng xe trong nhà

Thói quen khép cửa hờ, dựng xe trong nhà vẫn cắm khóa trên ổ là kịch bản của không ít vụ mất trộm xe gần đây. Hãy mang chìa và giấy đăng ký theo người khi rời khỏi xe bởi nếu có những thứ này việc tẩu tán của kẻ gian sẽ dễ hơn nhiều.

9. Gắn thiết bị định vị

Thiết bị định vị đặt ở chỗ bí mật sẽ là yếu tố bất ngờ cho dù đó là trộm chuyên nghiệp. Nó hỗ trợ việc xác định vị trí xe nhanh chóng.

Mai Thương (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.