Những loại thực phẩm không nên để trong tủ lạnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Những loại thực phẩm không nên để trong tủ lạnh ảnh 1
 
Thông thường khi mua rau quả, thức ăn chúng ta đều có thói quen cất trong tủ lạnh vì nghĩ rằng thực phẩm sẽ được bảo quản tốt hơn, vitamin sẽ không bị mất đi.


Thế nhưng một số thực phẩm khi cho vào tủ lạnh, chúng sẽ bị lão hóa nhanh hơn.

1. Chuối

Nếu chuối được để vào nơi có nhiệt dưới 12 độ C, nó sẽ bị thâm đen. Vì vậy không nên để chuối vào tủ lạnh.

2. Vải tươi

Nếu để vải trong tủ lạnh một ngày, vỏ quả vải sẽ tự biến sang màu thâm và hương vải sẽ bị thay đổi. Những loại trái cây của vùng nhiệt đới không thích hợp với nhiệt độ thấp.

Nếu chúng ta để các loại quả này trong tủ lạnh vỏ của chúng không những bị thâm đen mà dinh dưỡng cũng sẽ mất đi.

3. Cà chua

Cà chua sẽ bị mềm, mất mùi nếu để trong tủ lạnh. Những quả cà chua để tủ lạnh lâu ngày sẽ rất khó chín.

4. Dưa chuột, ớt xanh

Dưa chuột, ớt xanh nếu để lâu trong tủ lạnh sẽ khiến nó bị "tổn thương." Dưa chuột, ớt xanh sẽ bị mềm, mùi sẽ bị thay đổi.

5. Chocolate

Vi khuẩn sẽ dễ bị sinh sôi khi để chocolate trong tủ lạnh. Thông thường nhiệt độ để giữ chocolate trong khoảng 5 đến 18 độ C.

Nếu muốn bảo quản chocolate trong mùa hè thì trước tiên nên cho chocolate vào túi ni lông sau đó mới để vào tủ lạnh. Khi lấy ra không nên mở ngay mà phải mở từ từ để chocolate quen với nhiệt độ bên ngoài.
Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.