Bé gái có chiếc đầu thứ hai nằm ở… dạ dày

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một bé gái người Ấn Độ vừa ra đời với một chiếc đầu thứ hai và một bàn tay thứ ba mọc ở ngay vùng bụng, thông với dạ dày.

Bé gái Ấn Độ ra đời với một chiếc đầu thứ hai và một bàn tay thứ ba mọc ra từ bụng - ảnh DAILY MAIL
Bé gái Ấn Độ ra đời với một chiếc đầu thứ hai và một bàn tay thứ ba mọc ra từ bụng - ảnh DAILY MAIL


Các bác sĩ xác định rằng đây không thể coi là hai cháu bé song sinh dính liền, dù phần đầu thứ hai sở hữu khuôn mặt hầu như hoàn chỉnh với hốc mắt, mũi, miệng, tóc, kích thước tương đương đầu còn lại, chỉ không có tai và nhãn cầu. Thực tế, cặp vợ chồng xin được giấu tên chỉ cho ra đời một bé gái và một phần cơ thể ký sinh gắn liền với dạ dày bé gái này. Phần cơ thể ký sinh có thể đe dọa cuộc sống của bé gái vì sẽ lấy đi các chất dinh dưỡng quan trọng, cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của bé.

Rất may mắn, vào ngày 26-4 vừa quan, Bệnh viện JK Lone ở Jaipur, Ấn Độ đã tiến hành phẫu thuật loại bỏ chiếc đầu thứ hai cùng các tổ chức ký sinh khác khỏi cơ thể cháu bé. Ca mổ đã hoàn toàn thành công. Tiến sĩ Pravin Marthur, thuộc đơn vị nhi khoa của bệnh viện, khẳng định rằng nguyên một chiếc đầu nằm ở dạ dày là một trong những trường hợp hiếm gặp nhất trong số các ca em bé ra đời với một phần cơ thể ký sinh. Ông cũng tiết lộ, người cha 24 tuổi và người mẹ 21 tuổi hoàn toàn bị sốc khi nhìn thấy đứa bé. Trước đó, họ đã theo dõi thai kỳ khá chặt chẽ, đã siêu âm và làm các xét nghiệm khác nhưng hoàn toàn không được biết con mình mang những dị tật khủng khiếp như trên. Thậm chí, khi đi sinh tại bệnh viện địa phương, người mẹ còn được thông báo rằng chị đã sinh đôi.

 

Cháu bé được phẫu thuật thành công vào ngày 26-4 vừa qua - ảnh DAILY MAIL
Cháu bé được phẫu thuật thành công vào ngày 26-4 vừa qua - ảnh DAILY MAIL


“Chúng tôi đã phải rất cố gắng thuyết phục để họ đồng ý cho cuộc phẫu thuật cứu lấy mạng sống con gái mình”-Tiến sĩ Marthur cho biết. Bệnh viện JK Lone ở Jaipur đã quyết định điều trị miễn phí hoàn toàn cho trường hợp này.

Các bác sĩ cũng lý giải hiện tượng mà họ gọi là “đôi ký sinh” này xảy ra do sự chậm trễ trong việc tách phôi lúc một cặp song sinh được thụ thai. Khi đó, chỉ một trong hai phôi chiếm ưu thế và phát triển nhân dạng hoàn chỉnh. Phôi còn lại chỉ phát triển một vài bộ phận nào đó và sống ký sinh vào đứa bé đang được hình thành.

Theo nld/Daily Mail

Có thể bạn quan tâm

Nỗi niềm bác sĩ trực cấp cứu

Nỗi niềm bác sĩ trực cấp cứu

(GLO)- Dốc toàn tâm toàn lực cứu chữa cho bệnh nhân nhưng chỉ vì một vài lý do khách quan nào đấy, các bác sĩ, nhân viên y tế lại bị chính bệnh nhân hay người thân của họ hành hung. Đấy là nỗi ám ảnh mà những ai từng trải qua sẽ không thể nào quên.
Ăn quả thầu dầu, 5 học sinh bị ngộ độc

Ăn quả thầu dầu, 5 học sinh bị ngộ độc

Thấy chùm quả lạ, 5 em nhỏ đã hái và chia nhau ăn. Ngay sau khi ăn chùm quả lạ này, các em xuất hiện tình trạng đau bụng, buồn nôn, nôn. Quả lạ gây ngộ độc được xác định là hạt thầu dầu. Độc tố trong hạt thầu dầu được xác định rất độc, trẻ em ăn 3 – 4 quả thậm chí có nguy cơ tử vong.
Hi hữu cứu sống nữ sinh 18 tuổi mắc bệnh hiếm sau 5 tháng nằm viện

Hi hữu cứu sống nữ sinh 18 tuổi mắc bệnh hiếm sau 5 tháng nằm viện

Ban đầu chỉ từ các triệu chứng lo lắng, đau đầu nhiều, sốt cao liên tục, khó tiếp xúc, bác sĩ phát hiện bệnh nhân mắc bệnh viêm não hiếm gặp. Bệnh nhân trải qua thời gian nằm viện, điều trị dài kỉ lục, với gần 5 tháng quyết tâm, không nản lòng của cả thầy thuốc, thân nhân đã mang lại sự hồi phục cho cô gái trẻ.
Bại não: Bệnh các bà mẹ cần biết

Bại não: Bệnh các bà mẹ cần biết

Bại não là một thuật ngữ thường dùng để mô tả một nhóm các tình trạng bệnh mạn tính ảnh hưởng đến vận động và sự phối hợp cơ bắp. Bại não do các tổn thương một hoặc nhiều vùng của não, thường xảy ra trong quá trình phát triển của thai nhi trước, trong hoặc sau sinh một thời gian ngắn hay trong thời kỳ trẻ nhỏ.
Hạ cholesterol từ bí đỏ

Hạ cholesterol từ bí đỏ

Cholesterol tích tụ nhiều trong cơ thể có thể gây xơ vữa động mạch, dẫn đến bệnh tim mạch. Dùng nước uống từ bí đỏ có tác dụng kiểm soát cholesterol.
Những thầy thuốc tận tâm với nghề

Những thầy thuốc tận tâm với nghề

(GLO)- Bằng tấm lòng thương yêu người bệnh, các cán bộ y tế xã Ia Rsươm (huyện Krông Pa) đang ngày ngày cần mẫn giúp đồng bào nghèo nơi đây xua đuổi bóng ma bệnh tật và chăm sóc tốt sức khỏe ban đầu cho người dân.
An Khê: Hơn 200 người hiến máu tình nguyện

An Khê: Hơn 200 người hiến máu tình nguyện

(GLO)- Sáng 28-5, Ban Vận động hiến máu tình nguyện thị xã An Khê phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thị xã và Khoa Huyết học-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ hiến máu tình nguyện lần thứ I năm 2017.