Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- “Mặc dù nhân lực thiếu, cường độ làm việc căng thẳng nhưng Bệnh viện vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng là lá cờ đầu trong lĩnh vực khám-chữa bệnh của tỉnh. Số lượng người bệnh bỏ phiếu tín nhiệm ở Bệnh viện đạt mức gần như tuyệt đối. Số lượng người bệnh đến Bệnh viện lần thứ 2 cao, không có trường hợp bỏ đi. Điều đó chứng tỏ uy tín của Bệnh viện ngày càng được nâng cao”-bác sĩ Phạm Bá Mỹ-Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh khẳng định.

Đầu tư trang-thiết bị và đội ngũ

Những năm gần đây, được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã được trang bị nhiều máy móc, thiết bị y tế hiện đại như: máy CT-Scanner 128 lát cắt, máy MRI (chụp cộng hưởng từ), máy chạy thận nhân tạo, máy phẫu thuật nội soi, các máy xét nghiệm huyết học... Những trang-thiết bị này đã góp phần nâng cao chất lượng khám-chữa bệnh cho nhân dân trong tỉnh.


 

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh sử dụng máy CT 128 lát cắt trong khám và điều trị. Ảnh: N.D
Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh sử dụng máy CT 128 lát cắt trong khám và điều trị. Ảnh: N.D

Song song với đầu tư trang-thiết bị, Bệnh viện đã quan tâm làm tốt công tác đào tạo. Năm 2016, Bệnh viện tiếp tục cử đi đào tạo 2 tiến sĩ, 5 bác sĩ chuyên khoa II, 9 bác sĩ chuyên khoa I, 3 thạc sĩ, 1 dược sĩ đại học, 47 cử nhân điều dưỡng, 8 cử nhân các chuyên ngành khác; đào tạo ngắn hạn 66 người, đào tạo quản lý bệnh viện cho 83 người, quản lý nhà nước 11 người; đào tạo tuyến dưới cho 265 người. Đặc biệt, Bệnh viện đã tiến hành 2 dự án vệ tinh của Khoa Tim-Mạch (Bệnh viện Tim Hà Nội) và Trung tâm Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Bạch Mai). Bệnh viện cũng đã được các bệnh viện tuyến Trung ương hỗ trợ và đào tạo cập nhật các kỹ thuật mới, chuyên sâu trong phẫu thuật và điều trị; đồng thời thực hiện tốt công tác hỗ trợ chuyên môn cho các bệnh viện tuyến dưới. Mặt khác, Bệnh viện còn thực hiện tốt công tác nghiên cứu khoa học, đã có 1 đề tài  điều dưỡng được tham gia cấp toàn quốc tại Bệnh viện Nhi đồng II, 3 đề tài nghiên cứu cấp bệnh viện và đang làm 1 đề tài khoa học cấp tỉnh; phối hợp với Sở Y tế tổ chức Hội nghị khoa học mở rộng với 20 đề tài được báo cáo thành công. Nhờ đó, chất lượng chuyên môn ngày càng được nâng cao, các hoạt động của bệnh viện đi vào chuyên sâu.  

Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ

Trao đổi với P.V, ông Ksor Krá-Thường trực Đảng ủy, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Đảng bộ cơ sở Bệnh viện hiện có 6 chi bộ trực thuộc với 158 đảng viên, trong đó có 15 đảng viên dân tộc thiểu số. Nhằm xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế, Đảng ủy đã lãnh đạo triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, trong đó chú trọng việc làm theo gương Bác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và thực hiện Quyết định 2151 của Bộ Y tế về việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh”.

 

   Chăm sóc người bệnh tại Khoa Nội Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: N.D
Chăm sóc người bệnh tại Khoa Nội Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: N.D
Bệnh viện Đa khoa tỉnh là Bệnh viện hạng II, được giao 720 giường (thực kê là 1.078 giường), gồm 35 khoa/phòng (18 khoa lâm sàng, 5 khoa cận lâm sàng, 1 khoa khám đa khoa, 1 khoa kiểm soát khuẩn, 1 khoa dược, 1 khoa dinh dưỡng và 8 phòng chức năng). Tổng số cán bộ trong biên chế là 674, trong đó có 1 tiến sĩ, 9 bác sĩ chuyên khoa cấp II, 8 thạc sĩ, 61 bác sĩ chuyên khoa cấp I và 73 bác sĩ.

Theo đó, Ban Thường vụ Đảng ủy Bệnh viện tổ chức triển khai học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của ngành, nhất là Quyết định 2151 của Bộ Y tế đến toàn thể cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động và cam kết thi đua giữa viên chức, người lao động với trưởng khoa, phòng; trưởng khoa, phòng với giám đốc bệnh viện; giám đốc bệnh viện với giám đốc Sở Y tế nhằm mục đích trọng tâm là phục vụ bệnh nhân với phương châm: “Bệnh nhân đến tiếp đón niềm nở, bệnh nhân ở lại chăm sóc tận tình, bệnh nhân ra về dặn dò chu đáo”. Hàng tháng, Đảng ủy có nghị quyết, Ban Giám đốc triển khai đến từng viên chức, người lao động các khoa, phòng trên tinh thần lấy người bệnh làm trung tâm của hoạt động và thước đo hiệu quả công việc là sự hài lòng tối đa của người bệnh. Ban thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc, lãnh đạo đơn vị triển khai tốt nhiệm vụ chính trị hàng tháng. Bên cạnh đó, Đảng ủy chỉ đạo phát huy tính Đảng trong sinh hoạt chi bộ, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chi bộ và đảng viên trong thực hiện Điều lệ Đảng và Quy định về những điều đảng viên không được làm...

Nhờ phát huy tốt nguyên tắc Đảng lãnh đạo, chính quyền quản lý, các đoàn thể quần chúng, viên chức-lao động làm chủ nên Bệnh viện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; số lượng bệnh nhân điều trị nội trú vượt 251% so với kế hoạch; công suất sử dụng giường bệnh vượt 153%; tổng số lần khám bệnh tăng 155,41%. Trong năm 2016, dịch bệnh đã được khống chế, điều trị có hiệu quả tại bệnh viện, đặc biệt là bệnh sốt xuất huyết đã điều trị 3.925 ca. Đánh giá chất lượng năm 2016, Đảng bộ đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ, 6/6 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh; 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó có 20 đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Bệnh viện  đạt 3,13/5 điểm (theo Bộ tiêu chí đánh giá xếp loại bệnh viện của Bộ Y tế) xếp loại tốt; Công đoàn và Đoàn Thanh niên đạt vững mạnh. “Đây là cơ sở để Bệnh viện phấn đấu cuối năm nay lên bệnh viện hạng I,  là Bệnh viện tuyến cuối của khu vực Bắc Tây Nguyên và các nước bạn Campuchia, Lào, tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhân dân trong tỉnh được điều trị tại chỗ, hạn chế đi các bệnh viện tuyến trên, giảm chi phí cho người bệnh”-bác sĩ Phạm Bá Mỹ cho biết thêm.                                                        

Nguyễn Dung

Có thể bạn quan tâm

Nỗi niềm bác sĩ trực cấp cứu

Nỗi niềm bác sĩ trực cấp cứu

(GLO)- Dốc toàn tâm toàn lực cứu chữa cho bệnh nhân nhưng chỉ vì một vài lý do khách quan nào đấy, các bác sĩ, nhân viên y tế lại bị chính bệnh nhân hay người thân của họ hành hung. Đấy là nỗi ám ảnh mà những ai từng trải qua sẽ không thể nào quên.
Ăn quả thầu dầu, 5 học sinh bị ngộ độc

Ăn quả thầu dầu, 5 học sinh bị ngộ độc

Thấy chùm quả lạ, 5 em nhỏ đã hái và chia nhau ăn. Ngay sau khi ăn chùm quả lạ này, các em xuất hiện tình trạng đau bụng, buồn nôn, nôn. Quả lạ gây ngộ độc được xác định là hạt thầu dầu. Độc tố trong hạt thầu dầu được xác định rất độc, trẻ em ăn 3 – 4 quả thậm chí có nguy cơ tử vong.
Hi hữu cứu sống nữ sinh 18 tuổi mắc bệnh hiếm sau 5 tháng nằm viện

Hi hữu cứu sống nữ sinh 18 tuổi mắc bệnh hiếm sau 5 tháng nằm viện

Ban đầu chỉ từ các triệu chứng lo lắng, đau đầu nhiều, sốt cao liên tục, khó tiếp xúc, bác sĩ phát hiện bệnh nhân mắc bệnh viêm não hiếm gặp. Bệnh nhân trải qua thời gian nằm viện, điều trị dài kỉ lục, với gần 5 tháng quyết tâm, không nản lòng của cả thầy thuốc, thân nhân đã mang lại sự hồi phục cho cô gái trẻ.
Bại não: Bệnh các bà mẹ cần biết

Bại não: Bệnh các bà mẹ cần biết

Bại não là một thuật ngữ thường dùng để mô tả một nhóm các tình trạng bệnh mạn tính ảnh hưởng đến vận động và sự phối hợp cơ bắp. Bại não do các tổn thương một hoặc nhiều vùng của não, thường xảy ra trong quá trình phát triển của thai nhi trước, trong hoặc sau sinh một thời gian ngắn hay trong thời kỳ trẻ nhỏ.
Hạ cholesterol từ bí đỏ

Hạ cholesterol từ bí đỏ

Cholesterol tích tụ nhiều trong cơ thể có thể gây xơ vữa động mạch, dẫn đến bệnh tim mạch. Dùng nước uống từ bí đỏ có tác dụng kiểm soát cholesterol.
Những thầy thuốc tận tâm với nghề

Những thầy thuốc tận tâm với nghề

(GLO)- Bằng tấm lòng thương yêu người bệnh, các cán bộ y tế xã Ia Rsươm (huyện Krông Pa) đang ngày ngày cần mẫn giúp đồng bào nghèo nơi đây xua đuổi bóng ma bệnh tật và chăm sóc tốt sức khỏe ban đầu cho người dân.