Đức Cơ: Nỗ lực vì sức khỏe cộng đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian qua, đội ngũ cán bộ, y tế tại Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ luôn không ngừng nỗ lực công tác, tất cả vì mục tiêu chăm sóc sức khỏe của người dân trên địa bàn và nước bạn Campuchia.

Nâng cao chất lượng khám-chữa bệnh

Ông Trần Quang Chỉ-Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ cho biết: Trung tâm hiện có 12 khoa, phòng, trong đó có 7 khoa chuyên môn khám-chữa bệnh, 2 khoa phòng-chống dịch bệnh và 3 khoa chức năng theo mô hình bệnh viện hạng III với 70 giường bệnh. Trong tổng số 100 cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại đơn vị có 11 bác sĩ được đào tạo bài bản. Nhờ đó, chất lượng khám-chữa bệnh tại Trung tâm ngày càng được nâng cao, thu hút đông người dân đến khám, điều trị. Năm 2016, Trung tâm thu dung và điều trị cho hơn 31.000 lượt bệnh nhân, tăng hơn 3.000 lượt so với năm 2015; công suất sử dụng giường bệnh là 129%. Hiện tại, với sự giúp sức của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ đã triển khai phòng mổ, góp phần giảm tải cho bệnh viện tuyến trên. Đồng thời, Trung tâm đã triển khai phần mềm quản lý y tế mới nhằm quản lý tốt hơn hệ thống y tế cơ sở và các khoa-phòng, đảm bảo tốt công tác khám-chữa bệnh.

 

Đội ngũ cán bộ, nhân viên tại Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ không ngừng nỗ lực vì sức khỏe người dân. Ảnh: N.T
Đội ngũ cán bộ, nhân viên tại Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ không ngừng nỗ lực vì sức khỏe người dân. Ảnh: N.T

Song song với việc nâng cao chất lượng khám-chữa bệnh, Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ luôn chú trọng công tác phòng-chống dịch bệnh. Những năm trước, Đức Cơ thường xuyên có số lượng bệnh nhân mắc sốt xuất huyết vào loại cao của tỉnh. Tuy nhiên, năm 2016, toàn huyện chỉ có 200 người mắc sốt xuất huyết. Các bệnh khác có nguy cơ bùng phát thành dịch được khống chế ngay từ đầu.

Hướng tới sự hài lòng của người dân

Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ đã và đang triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân. Theo đó, cán bộ, y-bác sĩ của Trung tâm thường xuyên tự học tập nâng cao y đức lẫn chuyên môn. Năm 2016, Trung tâm tập trung cải tạo hệ thống máy móc, phần mềm quản lý bằng công nghệ thông tin nhằm giảm các thủ tục hành chính; bố trí nhân viên kiểm soát việc phát số thứ tự khám-chữa bệnh; bố trí nhân viên hướng dẫn tại vị trí chờ và giải đáp thắc mắc của người nhà, bệnh nhân.

Bên cạnh đó, Trung tâm tăng cường triển khai xây dựng mô hình bệnh viện xanh-sạch-đẹp. Cụ thể, Trung tâm đã trích kinh phí trồng thêm cây xanh trong khuôn viên; mua thêm nước sát khuẩn phun tẩy tại các khoa phòng; vận động cán bộ, nhân viên và cả bệnh nhân giữ gìn vệ sinh chung; hàng tháng tổ chức phát động dọn vệ sinh. Mặt khác, Trung tâm còn đầu tư trang-thiết bị, máy móc tại các phòng giúp việc khám-chữa bệnh nhanh chóng, hiệu quả hơn. Từ sự nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên, qua khảo sát, hơn 90% bệnh nhân và người nhà điều trị bệnh đã thể hiện sự hài lòng với Trung tâm. Bệnh nhân là người Campuchia đến thăm khám, điều trị tại Trung tâm tăng so với các năm.

Bác sĩ Trần Quang Chỉ cho biết thêm: Mục tiêu mà ngành Y tế huyện Đức Cơ hướng tới là đem đến sự hài lòng, tin tưởng của người bệnh. Năm 2017, chúng tôi tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng cơ sở điều trị theo tiêu chí của Bộ Y tế, đồng thời tiếp tục xây dựng mô hình bệnh viện xanh-sạch-đẹp-an toàn.

Nguyễn Tú

Có thể bạn quan tâm

Nỗi niềm bác sĩ trực cấp cứu

Nỗi niềm bác sĩ trực cấp cứu

(GLO)- Dốc toàn tâm toàn lực cứu chữa cho bệnh nhân nhưng chỉ vì một vài lý do khách quan nào đấy, các bác sĩ, nhân viên y tế lại bị chính bệnh nhân hay người thân của họ hành hung. Đấy là nỗi ám ảnh mà những ai từng trải qua sẽ không thể nào quên.
Ăn quả thầu dầu, 5 học sinh bị ngộ độc

Ăn quả thầu dầu, 5 học sinh bị ngộ độc

Thấy chùm quả lạ, 5 em nhỏ đã hái và chia nhau ăn. Ngay sau khi ăn chùm quả lạ này, các em xuất hiện tình trạng đau bụng, buồn nôn, nôn. Quả lạ gây ngộ độc được xác định là hạt thầu dầu. Độc tố trong hạt thầu dầu được xác định rất độc, trẻ em ăn 3 – 4 quả thậm chí có nguy cơ tử vong.
Hi hữu cứu sống nữ sinh 18 tuổi mắc bệnh hiếm sau 5 tháng nằm viện

Hi hữu cứu sống nữ sinh 18 tuổi mắc bệnh hiếm sau 5 tháng nằm viện

Ban đầu chỉ từ các triệu chứng lo lắng, đau đầu nhiều, sốt cao liên tục, khó tiếp xúc, bác sĩ phát hiện bệnh nhân mắc bệnh viêm não hiếm gặp. Bệnh nhân trải qua thời gian nằm viện, điều trị dài kỉ lục, với gần 5 tháng quyết tâm, không nản lòng của cả thầy thuốc, thân nhân đã mang lại sự hồi phục cho cô gái trẻ.
Bại não: Bệnh các bà mẹ cần biết

Bại não: Bệnh các bà mẹ cần biết

Bại não là một thuật ngữ thường dùng để mô tả một nhóm các tình trạng bệnh mạn tính ảnh hưởng đến vận động và sự phối hợp cơ bắp. Bại não do các tổn thương một hoặc nhiều vùng của não, thường xảy ra trong quá trình phát triển của thai nhi trước, trong hoặc sau sinh một thời gian ngắn hay trong thời kỳ trẻ nhỏ.
Hạ cholesterol từ bí đỏ

Hạ cholesterol từ bí đỏ

Cholesterol tích tụ nhiều trong cơ thể có thể gây xơ vữa động mạch, dẫn đến bệnh tim mạch. Dùng nước uống từ bí đỏ có tác dụng kiểm soát cholesterol.
Những thầy thuốc tận tâm với nghề

Những thầy thuốc tận tâm với nghề

(GLO)- Bằng tấm lòng thương yêu người bệnh, các cán bộ y tế xã Ia Rsươm (huyện Krông Pa) đang ngày ngày cần mẫn giúp đồng bào nghèo nơi đây xua đuổi bóng ma bệnh tật và chăm sóc tốt sức khỏe ban đầu cho người dân.