Phương pháp điều trị mới dành cho những bệnh nhân ung thư vú

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Viện Nghiên cứu ung thư hàng đầu châu Âu Curie và Hệ thống Y tế Vinmec vừa chính thức ký thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực nghiên cứu, điều trị ung thư.
 

Vinmec đã trang bị máy siêu âm vú 3D nâng mức độ chẩn đoán chính xác ung thư vú lên trên 90% - nhằm phát triển các chương trình tầm soát ung thư vú toàn diện.
Vinmec đã trang bị máy siêu âm vú 3D nâng mức độ chẩn đoán chính xác ung thư vú lên trên 90% - nhằm phát triển các chương trình tầm soát ung thư vú toàn diện.

Đây là lần đầu tiên Curie hợp tác với một bệnh viện ở Việt Nam và là một trong những đối tác chiến lược trong việc xây dựng Trung tâm Ung bướu Vinmec đạt tiêu chuẩn quốc tế; phát triển các chương trình tầm soát, điều trị ung thư tiên tiến nhất thế giới tại Việt Nam.

Nhằm tiếp cận những phương pháp điều trị ung thư mới nhất và phù hợp với từng ca bệnh, đem lại chất lượng cuộc sống tốt nhất cho các bệnh nhân ung thư, Hệ thống y tế Vinmec đã quyết định hợp tác với Viện Curie (Paris, Pháp) - Viện nghiên cứu ung thư lớn nhất châu Âu, mỗi năm điều trị ung thư cho 14.000 người.

Lĩnh vực hợp tác đầu tiên là ung thư vú - thế mạnh nổi tiếng của Curie, với tỷ lệ điều trị thành công 80-90% bệnh nhân ung thư vú khỏi bệnh trên 5 năm.

Theo hợp tác, hai bên sẽ có hợp tác chuyên môn sâu, hướng đến sàng lọc, chẩn đoán và điều trị cho những đối tượng có nguy cơ mắc ung thư vú cao, đặc biệt trong độ tuổi từ 40-70.

Với các trường hợp di căn, tái phát, kháng thuốc và điều trị thất bại, các chuyên gia Viện Curie và bác sỹ Vinmec sẽ cùng hội chẩn để tìm ra phương pháp điều trị thích hợp nhất cho mỗi trường hợp, theo phương thức điều trị đa chuyên ngành và hướng đến cá thể hóa.

Phát biểu về việc chọn Vinmec là bệnh viện hợp tác đầu tiên ở Việt Nam, giáo sư Alain Fourquet, Giám đốc chuyên môn Viện Curie, cho biết: “Tôi rất ấn tượng về quy mô, cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hiện đại, khả năng học hỏi của các bác sỹ bệnh viện Vinmec. Chắc chắn tương lai không xa, Vinmec sẽ trở thành một bệnh viện tên tuổi ở khu vực và thế giới. Viện Curie sẽ tích cực hỗ trợ Vinmec trong việc đào tạo, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ trong lĩnh vực chẩn đoán và điều trị ung thư cũng như đồng thời phát triển các chương trình sàng lọc bền vững”.

Như vậy, với sự hợp tác chiến lược giữa Hệ thống Y tế Vinmec và Viện Curie, bệnh nhân ung thư vú nói riêng và ung thư nói chung tại Vinmec sẽ được tiếp cận với những phương pháp tầm soát, điều trị ung thư tiên tiến trên thế giới ngay ở Việt Nam thay vì ra nước ngoài.

Trong trường hợp cần thiết, Vinmec cũng có thể gửi bệnh nhân tham gia các nghiên cứu về ung thư tại châu Âu, tạo điều kiện cho người bệnh trực tiếp tiếp cận với những phương pháp điều trị tiên tiến nhất thế giới.

Tiến sỹ Phùng Tuyết Lan, Phó Tổng giám đốc Hệ thống Y tế Vinmec phụ trách lĩnh vực ung bướu, phát biểu: “Với phương thức điều trị ung thư tiên tiến và hiệu quả rõ rệt, Vinmec quyết định chọn Viện Curie là một trong những đối tác chiến lược để xây dựng Trung tâm Ung bướu Vinmec đạt tiêu chuẩn quốc tế. Chúng tôi đang nỗ lực phát triển các chương trình tầm soát, điều trị ung thư tiến nhất thế giới tại Việt Nam”.

Ung thư vú là loại ung thư phổ biến nhất ở nữ giới tại Việt Nam, có tỷ lệ tử vong đứng thứ 3, chỉ sau ung thư gan và phổi. Nếu được phát hiện sớm và điều trị bằng phác đồ phù hợp, tỷ lệ điều trị khỏi ung thư vú rất cao.

Đó là lý do Vinmec chọn ung thư vú là một trong những lĩnh vực mũi nhọn phát triển trong thời gian tới. Điểm ưu việt trong điều trị ung thư vú tại Vinmec là đem đến cho người bệnh phương pháp điều trị và chăm sóc toàn diện, bên cạnh biện pháp phẫu thuật, hóa trị, xạ trị hiện đại, điều trị đích, hormon, miễn dịch tự thân… bệnh viện đặc biệt chú trọng điều trị bảo tồn, tạo hình vú, giữ vẻ thẩm mỹ cho bệnh nhân.

Đồng thời, các bác sỹ Vinmec cũng hỗ trợ tâm lý, dinh dưỡng, giảm đau, hạn chế tối đa tác dụng phụ điều trị, nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân.

Bên cạnh ung thư vú, Viện Curie là một trong những bệnh viện hàng đầu châu Âu chuyên sâu trong điều trị ung thư trẻ em. Đây là lĩnh vực Vinmec sẽ tiếp tục ưu tiên lựa chọn hợp tác với Viện Curie trong tương lai.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Nỗi niềm bác sĩ trực cấp cứu

Nỗi niềm bác sĩ trực cấp cứu

(GLO)- Dốc toàn tâm toàn lực cứu chữa cho bệnh nhân nhưng chỉ vì một vài lý do khách quan nào đấy, các bác sĩ, nhân viên y tế lại bị chính bệnh nhân hay người thân của họ hành hung. Đấy là nỗi ám ảnh mà những ai từng trải qua sẽ không thể nào quên.
Ăn quả thầu dầu, 5 học sinh bị ngộ độc

Ăn quả thầu dầu, 5 học sinh bị ngộ độc

Thấy chùm quả lạ, 5 em nhỏ đã hái và chia nhau ăn. Ngay sau khi ăn chùm quả lạ này, các em xuất hiện tình trạng đau bụng, buồn nôn, nôn. Quả lạ gây ngộ độc được xác định là hạt thầu dầu. Độc tố trong hạt thầu dầu được xác định rất độc, trẻ em ăn 3 – 4 quả thậm chí có nguy cơ tử vong.
Hi hữu cứu sống nữ sinh 18 tuổi mắc bệnh hiếm sau 5 tháng nằm viện

Hi hữu cứu sống nữ sinh 18 tuổi mắc bệnh hiếm sau 5 tháng nằm viện

Ban đầu chỉ từ các triệu chứng lo lắng, đau đầu nhiều, sốt cao liên tục, khó tiếp xúc, bác sĩ phát hiện bệnh nhân mắc bệnh viêm não hiếm gặp. Bệnh nhân trải qua thời gian nằm viện, điều trị dài kỉ lục, với gần 5 tháng quyết tâm, không nản lòng của cả thầy thuốc, thân nhân đã mang lại sự hồi phục cho cô gái trẻ.
Bại não: Bệnh các bà mẹ cần biết

Bại não: Bệnh các bà mẹ cần biết

Bại não là một thuật ngữ thường dùng để mô tả một nhóm các tình trạng bệnh mạn tính ảnh hưởng đến vận động và sự phối hợp cơ bắp. Bại não do các tổn thương một hoặc nhiều vùng của não, thường xảy ra trong quá trình phát triển của thai nhi trước, trong hoặc sau sinh một thời gian ngắn hay trong thời kỳ trẻ nhỏ.
Hạ cholesterol từ bí đỏ

Hạ cholesterol từ bí đỏ

Cholesterol tích tụ nhiều trong cơ thể có thể gây xơ vữa động mạch, dẫn đến bệnh tim mạch. Dùng nước uống từ bí đỏ có tác dụng kiểm soát cholesterol.
Những thầy thuốc tận tâm với nghề

Những thầy thuốc tận tâm với nghề

(GLO)- Bằng tấm lòng thương yêu người bệnh, các cán bộ y tế xã Ia Rsươm (huyện Krông Pa) đang ngày ngày cần mẫn giúp đồng bào nghèo nơi đây xua đuổi bóng ma bệnh tật và chăm sóc tốt sức khỏe ban đầu cho người dân.