Phẫu thuật cắt khối u túi mật nặng 1,2 kg cho một bệnh nhân nữ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bệnh viện Quốc tế Đồng Nai (thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) vừa phẫu thuật thành công khối u túi mật nặng 1,2 kg, kích thước 15x20 cm cho bà Ngô Hồng Đức (62 tuổi ở huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai).
 

Trước đó, ngày 14-11, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau ổ bụng, sườn bên phải, bệnh nhân hầu như không ăn được, sụt cân nhanh (hơn 2 tuần không ăn người bệnh đã sụt 15 kg), mặt xanh xao, thiếu máu.

Sau khi nhập viện, các bác sỹ Bệnh viện Quốc tế Đồng Nai tiến hành chụp CT, dựng hình 3D ổ bụng của bệnh nhân và phát hiện khối u túi mật lớn, kích thước 15x20cm từ sườn bên phải của bệnh nhân. Khối u lớn đã chèn ép từ mặt dưới gan xuống đại tràng, xâm lấn tá tràng, dạ dày và đầu tụy gây hẹp môn vị khiến bệnh nhân nôn ói, không ăn được, sụt cân nhanh, cơ thể suy nhược.

Ngày 16-11, bệnh nhân đã được phẫu thuật cắt bỏ túi mật, bóc tách lấy toàn bộ khối u. Trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân, bác sỹ Lê Đình Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Quốc tế Đồng Nai cho biết, đây là khối u túi mật lớn nhất trong gần 40 năm hành nghề ông từng gặp (trung bình khối u túi mật có kích thước 5x10cm). Do kích thước khối u túi mật lớn, xâm lấn đại tràng gốc gan, chèn ép, làm xẹp dạ dày, tá tràng và đầu tụy, việc bóc tách gặp nhiều khó khăn, nếu không xử lý tốt sẽ gây tổn thương đến các cơ quan khác và gây xuất huyết nghiêm trọng.

Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã dần ổn định, ăn uống bình thường và sẽ sớm được xuất viện.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Nỗi niềm bác sĩ trực cấp cứu

Nỗi niềm bác sĩ trực cấp cứu

(GLO)- Dốc toàn tâm toàn lực cứu chữa cho bệnh nhân nhưng chỉ vì một vài lý do khách quan nào đấy, các bác sĩ, nhân viên y tế lại bị chính bệnh nhân hay người thân của họ hành hung. Đấy là nỗi ám ảnh mà những ai từng trải qua sẽ không thể nào quên.
Ăn quả thầu dầu, 5 học sinh bị ngộ độc

Ăn quả thầu dầu, 5 học sinh bị ngộ độc

Thấy chùm quả lạ, 5 em nhỏ đã hái và chia nhau ăn. Ngay sau khi ăn chùm quả lạ này, các em xuất hiện tình trạng đau bụng, buồn nôn, nôn. Quả lạ gây ngộ độc được xác định là hạt thầu dầu. Độc tố trong hạt thầu dầu được xác định rất độc, trẻ em ăn 3 – 4 quả thậm chí có nguy cơ tử vong.
Hi hữu cứu sống nữ sinh 18 tuổi mắc bệnh hiếm sau 5 tháng nằm viện

Hi hữu cứu sống nữ sinh 18 tuổi mắc bệnh hiếm sau 5 tháng nằm viện

Ban đầu chỉ từ các triệu chứng lo lắng, đau đầu nhiều, sốt cao liên tục, khó tiếp xúc, bác sĩ phát hiện bệnh nhân mắc bệnh viêm não hiếm gặp. Bệnh nhân trải qua thời gian nằm viện, điều trị dài kỉ lục, với gần 5 tháng quyết tâm, không nản lòng của cả thầy thuốc, thân nhân đã mang lại sự hồi phục cho cô gái trẻ.
Bại não: Bệnh các bà mẹ cần biết

Bại não: Bệnh các bà mẹ cần biết

Bại não là một thuật ngữ thường dùng để mô tả một nhóm các tình trạng bệnh mạn tính ảnh hưởng đến vận động và sự phối hợp cơ bắp. Bại não do các tổn thương một hoặc nhiều vùng của não, thường xảy ra trong quá trình phát triển của thai nhi trước, trong hoặc sau sinh một thời gian ngắn hay trong thời kỳ trẻ nhỏ.
Hạ cholesterol từ bí đỏ

Hạ cholesterol từ bí đỏ

Cholesterol tích tụ nhiều trong cơ thể có thể gây xơ vữa động mạch, dẫn đến bệnh tim mạch. Dùng nước uống từ bí đỏ có tác dụng kiểm soát cholesterol.
Những thầy thuốc tận tâm với nghề

Những thầy thuốc tận tâm với nghề

(GLO)- Bằng tấm lòng thương yêu người bệnh, các cán bộ y tế xã Ia Rsươm (huyện Krông Pa) đang ngày ngày cần mẫn giúp đồng bào nghèo nơi đây xua đuổi bóng ma bệnh tật và chăm sóc tốt sức khỏe ban đầu cho người dân.