5 bí kíp giúp sống thọ đến 100 tuổi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sống đến trăm tuổi sẽ không còn là điều hiếm trong tương lai. Các nghiên cứu cho rằng đến năm 2050, thế giới sẽ có 2 triệu người trên 100 tuổi. Nếu muốn là một trong số họ, bạn có thể tham khảo 5 lời khuyên sau đây.
 

Sống thọ trên 100 tuổi sẽ không còn là điều hiếm trong tương lai.
Sống thọ trên 100 tuổi sẽ không còn là điều hiếm trong tương lai.

1. Đừng chỉ biết chúi đầu vào phòng gym

Có thể bạn nghĩ tập luyện sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và sống thọ. Điều đó có thể đúng nhưng không phải là cách duy nhất để sống thọ.

Cư dân ở những vùng có tỷ lệ sống trên 100 tuổi cao nhất thế giới hầu như không có chế độ tập luyện thường xuyên nào. Thay vào đó, họ hay trồng trọt, làm vườn và cuốc đất, theo MSN.

2. Ăn chay

Trong một nghiên cứu về 5 cộng đồng người sống thọ ở nhiều nơi khác nhau thế giới, các nhà khoa học phát hiện điểm chung giữa họ là ăn nhiều rau củ, trái cây và ít ăn thịt.

Họ không bỏ thịt luôn nhưng ăn rất ít. Mỗi tháng chỉ ăn khoảng 5 lần, mỗi lần chỉ từ 85 đến 115 gr thịt.

3. Uống rượu vừa phải

Một đặc điểm chung nữa của những cộng đồng sống thọ là họ uống rượu. Tất nhiên là uống vừa phải. Hai khu vực nổi tiếng với nhiều cư dân sống trên 100 tuổi là ở đảo Okinawa (Nhật Bản) và đảo Sardinia (Ý) trên Địa Trung Hải.

Tại Okinawa, người dân thường uống 1 ly rượu sa kê mỗi ngày. Trong khi đó, cư dân đảo Sardinia lại uống rượu vang.

4. Sống có mục đích

Các nghiên cứu khoa học cho thấy những người sống có mục đích, có ý thức mạnh mẽ về mục tiêu phải đạt được sẽ thọ hơn người bình thường khoảng 7 năm.

5. Ra ngoài và gặp gỡ bạn bè

Mối quan hệ xã hội có tác động lớn đến tuổi thọ của con người. Các chuyên gia tin rằng gặp gỡ mọi người giúp cơ thể tiết ra nhiều oxytocin và vasopressin, 2 loại hormone có tác dụng giảm đau và căng thẳng.

Theo thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Nỗi niềm bác sĩ trực cấp cứu

Nỗi niềm bác sĩ trực cấp cứu

(GLO)- Dốc toàn tâm toàn lực cứu chữa cho bệnh nhân nhưng chỉ vì một vài lý do khách quan nào đấy, các bác sĩ, nhân viên y tế lại bị chính bệnh nhân hay người thân của họ hành hung. Đấy là nỗi ám ảnh mà những ai từng trải qua sẽ không thể nào quên.
Ăn quả thầu dầu, 5 học sinh bị ngộ độc

Ăn quả thầu dầu, 5 học sinh bị ngộ độc

Thấy chùm quả lạ, 5 em nhỏ đã hái và chia nhau ăn. Ngay sau khi ăn chùm quả lạ này, các em xuất hiện tình trạng đau bụng, buồn nôn, nôn. Quả lạ gây ngộ độc được xác định là hạt thầu dầu. Độc tố trong hạt thầu dầu được xác định rất độc, trẻ em ăn 3 – 4 quả thậm chí có nguy cơ tử vong.
Hi hữu cứu sống nữ sinh 18 tuổi mắc bệnh hiếm sau 5 tháng nằm viện

Hi hữu cứu sống nữ sinh 18 tuổi mắc bệnh hiếm sau 5 tháng nằm viện

Ban đầu chỉ từ các triệu chứng lo lắng, đau đầu nhiều, sốt cao liên tục, khó tiếp xúc, bác sĩ phát hiện bệnh nhân mắc bệnh viêm não hiếm gặp. Bệnh nhân trải qua thời gian nằm viện, điều trị dài kỉ lục, với gần 5 tháng quyết tâm, không nản lòng của cả thầy thuốc, thân nhân đã mang lại sự hồi phục cho cô gái trẻ.
Bại não: Bệnh các bà mẹ cần biết

Bại não: Bệnh các bà mẹ cần biết

Bại não là một thuật ngữ thường dùng để mô tả một nhóm các tình trạng bệnh mạn tính ảnh hưởng đến vận động và sự phối hợp cơ bắp. Bại não do các tổn thương một hoặc nhiều vùng của não, thường xảy ra trong quá trình phát triển của thai nhi trước, trong hoặc sau sinh một thời gian ngắn hay trong thời kỳ trẻ nhỏ.
Hạ cholesterol từ bí đỏ

Hạ cholesterol từ bí đỏ

Cholesterol tích tụ nhiều trong cơ thể có thể gây xơ vữa động mạch, dẫn đến bệnh tim mạch. Dùng nước uống từ bí đỏ có tác dụng kiểm soát cholesterol.
Những thầy thuốc tận tâm với nghề

Những thầy thuốc tận tâm với nghề

(GLO)- Bằng tấm lòng thương yêu người bệnh, các cán bộ y tế xã Ia Rsươm (huyện Krông Pa) đang ngày ngày cần mẫn giúp đồng bào nghèo nơi đây xua đuổi bóng ma bệnh tật và chăm sóc tốt sức khỏe ban đầu cho người dân.