Nữ quái 4 tiền án tiền sự, vờ hỏi đường, tìm việc để trộm cắp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đã có 4 tiền án tiền sự, nhưng chỉ trong 1 tháng, "nữ quái" Nguyễn Lan Hương vẫn nhập vai người giúp việc, vào nhà dân lục tìm trộm cắp tài sản, khi bị bắt thì giả vờ hỏi đường, nhầm nhà người quen…
 


Ngày 18.10, Công an Q.Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) cho hay đã làm rõ 15 vụ trộm cắp tài sản chỉ trong 1 tháng do "nữ quái" Nguyễn Lan Hương (48 tuổi, ngụ P.An Hải Tây, Q.Sơn Trà) gây ra.

Theo điều tra, từ ngày 16.9 đến ngày 14.10, Hương đã thực hiện trót lọt 15 vụ trộm cắp. Thủ đoạn của Hương là đi xe máy lòng vòng các tuyến đường, phát hiện nhà dân không khóa cửa liền đi vào giả vờ hỏi nhà, xin làm người giúp việc.

 

Hương bị khởi tố, tạm giam 2 tháng tội trộm cắp tài sản. Ảnh: Nguyễn Tú
Hương bị khởi tố, tạm giam 2 tháng tội trộm cắp tài sản. Ảnh: Nguyễn Tú


Nếu thấy gia chủ không trả lời, Hương liền vào trong lục tài sản, nếu bị phát hiện thì tiếp tục giả vờ vào nhầm nhà người quen. Với độ "tỉnh rụi" và kinh nghiệm trộm cắp dày dặn, có vụ Hương táo tợn trộm tài sản ngay đầu giường khi gia chủ đang nằm ngủ trưa.

Trong khi đó, Hương đã có 2 tiền án và 2 tiền sự trộm cắp tài sản. Sau gần 1 tháng, Hương chủ yếu trộm điện thoại, laptop, máy tính bảng...


 

Tang vật thu hồi được từ một số vụ trộm của Hương. Ảnh: Nguyễn Tú
Tang vật thu hồi được từ một số vụ trộm của Hương. Ảnh: Nguyễn Tú


Ngày 14.10, Hương đột nhập nhà một người dân ở 64 Lý Văn Tố (P.Phước Mỹ, Q.Sơn Trà), trộm điện thoại trị giá 2 triệu đồng nhưng không ngờ đã bị lực lượng ban chuyên án mật phục bắt quả tang, kết thúc nửa tháng theo dấu Hương.

Ban đầu, "nữ quái" quanh co chối tội, tuy nhiên với các bằng chứng đấu tranh, đến nay Công an Q.Sơn Trà đã làm rõ Hương gây ra 15 vụ trộm cắp, hiện thu hồi được 1 xe máy, 5 laptop, 2 máy tính bảng, 5 điện thoại di động.

 

Theo NGUYỄN TÚ (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.