Lừa đảo tiền hụi trên 2,7tỉ, bị cáo sắp sinh con lãnh 13 năm tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Từ tháng 3-2015 đến cuối tháng 9-2016, Kiều đã mở 35 dây hụi khống nhằm lừa đảo chiếm đoạt hơn 2,7 tỉ đồng của các hụi viên.
Ngày 16-4, kết thúc phiên xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Hậu Giang đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thúy Kiều (38 tuổi; ngụ thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) 13 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Tại phiên tòa lần này, do bị cáo đang mang thai sắp sinh nên có đơn xin xét xử vắng mặt.
Theo cáo trạng, từ tháng 3-2015 đến cuối tháng 9-2016, Kiều đã nhiều lần dùng thủ đoạn gian dối để hốt hụi và chiếm đoạt của 29 hụi viên với tổng số tiền trên 2,7 tỉ đồng. Năm 2012, Kiều đứng ra làm chủ hụi cho nhiều người dân trên địa bàn phường Ngã Bảy và các xã, phường lân cận tham gia. Lợi dụng sự tin tưởng của các hụi viên, đầu tháng 3-2015, Kiều dùng thủ đoạn gian dối bằng cách mở các dây hụi khống (tên giả, phần giả tham gia vào dây hụi), sau đó dùng tên giả này hốt hụi, bán hụi để chiếm đoạt tiền của hụi viên thật đóng vào. Số tiền hụi bị cáo chiếm đoạt sử dụng vào mục đích choàng hụi, đóng lãi tiền vay và tiêu xài cá nhân. Với thủ đoạn trên, từ tháng 3-2015 đến cuối tháng 9-2016, bị cáo đã mở 35 dây hụi khống chiếm đoạt tiền của các hụi viên.
Các hụi viên tham dự phiên tòa
Các hụi viên tham dự phiên tòa
Tại phiên tòa, các bị hại vô cùng bức xúc và đồng loạt yêu cầu xử lý nặng để giáo dục bị cáo cũng như răn đe những người khác. Theo các bị hại cho biết sự việc xảy ra từ 2016 đến nay nhưng bị cáo và gia đình chưa khắc phục hậu quả, chưa bồi thường gì cho các bị hại, mặc dù một số bị hại có hoàn cảnh gia đình khó khăn.
HĐXX tuyên phạt bị cáo Kiều 13 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”
HĐXX tuyên phạt bị cáo Kiều 13 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”
Nhận định hành vi của bị cáo Kiều là nguy hiểm cho xã hội, cần có mức án tương xứng, cần cách ly để giáo dục, cải tạo, phòng ngừa chung. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo có nhân thân tốt, biết ăn năn hối cãi, là người phạm tội đã có thai. Từ đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Kiều 13 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Song Anh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.