Tạm giữ hình sự 2 đối tượng nghi đòi nợ giết người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 10-1, tin từ cơ quan Cảnh sát Điều tra (Công an tỉnh Gia Lai) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng trong vụ án giết người để đòi nợ diễn ra vào chiều tối ngày 9-1. 
Hai đối tượng này gồm: Lầu Thái Bảo Khoa (SN 1985, trú tại phường Hội Thương, TP. Pleiku) và Phạm Văn Thành (SN 1983, trú tại phường Yên Đỗ, TP. Pleiku). Đây là 2 đối tượng trong nhóm 6 người do Đỗ Ngọc Lắm (SN 1985, trú tại phường Yên Đỗ, TP. Pleiku) cầm đầu đã đến nhà rẫy của ông Lê Đình Hữu Phước (SN 1964, trú tại phường Yên Đỗ, TP. Pleiku) tại tổ 14, phường Hội Phú, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai để đòi nợ.
Đối tượng Lầu Thái Bảo Khoa. Ảnh: Facebook.
Đối tượng Lầu Thái Bảo Khoa. Ảnh: Facebook.
Khi đi ô tô đến nơi, nhóm đối tượng này đã dùng súng bắn hòng đe dọa ông Phước để đòi tiền, đồng thời lao vào đánh đập rồi ép nạn nhân lên xe ô tô. Đến khoảng 19 giờ 30, nhóm đối tượng này đã gọi một chiếc taxi và yêu cầu chở ông Phước đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cấp cứu. Đến 3 giờ sáng 10-1, ông Phước đã tử vong tại bệnh viện do bị tụ máu não, vỡ gan. 
Nguyên nhân ban đầu được xác định do 2 người cháu của ông Phước nợ 100 triệu đồng tiền đá gà của đối tượng Lắm nhưng ông Phước đã đứng ra nhận để trả thay. Khoảng tháng 12-2018, Lắm đã đến nhà ông Phước siết chiếc xe ô tô bán tải và nói chiếc xe này tương đương số tiền 100 triệu đồng. Tuy nhiên, Lắm cho rằng ông Phước phải trả thêm 15 triệu đồng tiền lãi trong 1 tháng vay mượn nhưng ông Phước chưa trả được. Chiều 9-1, khi nhóm đối tượng này đến đòi số tiền 15 triệu đồng, ông Phước nói rằng chưa có tiền và sẽ trả sau thì lập tức bị các đối tượng lao vào đánh đập.  
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Văn Ngọc
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Văn Ngọc
Hiện Cơ quan Công an vẫn tiếp tục truy bắt nhóm côn đồ hung hãn này. Được biết, camera an ninh đã ghi lại được hình ảnh nhóm đối tượng hành hung ông Phước tại nhà rẫy ở phường Hội Phú.  
Văn Ngọc 

Có thể bạn quan tâm