Hai cán bộ quản lý thị trường bị khởi tố vì 'làm luật'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cơ quan chức năng cho rằng hai cán bộ quản lý thị trường có hành vi Lợi dụng chức vụ quyền hạn để chiếm đoạt tài sản của thầy lang Vi Văn Hùng.
Ngày 18/1, Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng với Trương Văn Cường (35 tuổi, trú thị xã Cửa Lò), Võ Thành Vinh (33 tuổi, trú TP Vinh) về hành vi Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Hai người này đều là kiểm sát viên của Đội quản lý thị trường (QLTT) số 8 thuộc Cục quản lý thị trường Nghệ An.
“Hai người này bị điều tra vì nhận 6 triệu đồng của ông Vi Văn Hùng (60 tuổi, trú xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương) hành nghề y dược. Còn ông Hùng là nạn nhân nên không bị điều tra về tội đưa hối lộ”, đại tá Lương Thế Lộc, Trưởng công an huyện Thanh Chương nói.
Trương Văn Cường và Võ Thành Vinh. Ảnh: Công an cung cấp.
Trương Văn Cường và Võ Thành Vinh. Ảnh: Công an cung cấp.
 
Theo cơ quan chức năng, ngày 4/12/2018, Võ Thành Vinh và Trương Văn Cường cùng 2 cán bộ khác trong đội đi ôtô biển xanh mang biển số Nghệ An tới nhà ông Hùng để kiểm tra việc kinh doanh hành nghề y dược. Tại đây, chủ nhà không xuất trình được các thủ tục liên quan. 
Ông Cường lúc đó cho rằng cơ sở này vi phạm 3 lỗi với mức phạt 60 đến 70 triệu đồng nhưng ông Hùng không đủ tiền nộp phạt. Sau khi hai bên thống nhất, chủ nhà đưa 6 triệu đồng cho tổ công tác để khỏi bị xử lý.
Người dân thấy việc xử phạt không ghi hóa đơn nên nghi ngờ, báo chính quyền địa phương và Công an xã Ngọc Lâm. Camera an ninh của gia đình ông Hùng đã ghi lại hình ảnh. Ngày 27/12/2018, một người xưng là cán bộ Đội QLTT trường số 8, gửi cho ông Hùng một phong bì nhưng ông không mở ra.
Ngày 4/1, Cục QLTT Nghệ An đình chỉ công tác một số cán bộ liên quan đến vụ nhận tiền của ông Hùng.
Ông Trần Đăng Ninh, Cục trưởng Cục QLTT Nghệ An, cho biết đang xem xét những vi phạm của các cán bộ để có hình thức kỷ luật. Còn việc cán bộ có nhận tiền hay không, cơ quan công an đang vào cuộc để làm rõ.
"Nếu có hành vi nhận tiền, Cục sẽ có hình thức kỷ luật”, ông Ninh nói.
Phạm Hòa (zing)

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.