Vũ "nhôm" và ông Trần Phương Bình đua nhau khắc phục hậu quả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Gia đình Vũ "nhôm" đã nộp thêm tiền khắc phục hậu quả liên quan đến hành vi chiếm đoạt 203 tỉ đồng của ông này tại Ngân hàng Đông Á.
Chiều tối 29-11, một nguồn tin của Báo Người Lao Động xác nhận gia đình Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm", SN 1975; nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79) đã nộp 160 tỉ đồng khắc phục hậu quả. Như vậy, cộng với 13 tỉ đồng mà anh trai mình nộp vào tài khoản Cơ quan CSĐT - Bộ Công an trước đó thì đến nay, Vũ "nhôm" đã khắc phục được 173 tỉ đồng.
Trong khi đó, đến nay, gia đình ông Trần Phương Bình (SN 1959; nguyên tổng giám đốc, phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đông Á - DAB) chỉ mới khắc phục được gần 5 tỉ đồng.
Bị cáo Phan Văn Anh Vũ
Ông Trần Phương Bình bị cáo buộc chiếm đoạt của Ngân hàng Đông Á 2017 tỉ đồng từ những hành vi trái pháp luật. Trước bục khai báo, ông Bình nói rằng phần lớn số tiền chiếm đoạt này dùng để mua cổ phần DAB đứng tên Trần Phương Bình cùng họ hàng, người thân. Ông Bình khai rằng phần lớn cổ phần này hiện bị đóng băng tại DAB.
Trong khi đó, với việc chỉ đạo thuộc cấp chi khống cho Vũ "nhôm" 200 tỉ đồng, ông Trần Phương Bình đã tạo điều kiện cho Vũ "nhôm" chiếm đoạt của DAB 203 tỉ đồng (bao gồm tiền lãi).
Trong phiên toà ngày 28 và 29-11, HĐXX đã cách ly hai bị cáo Phan Văn Anh Vũ và Nguyễn Thị Ái Lan (nguyên trưởng Phòng Quản lý tài sản nợ, thuộc khối kinh doanh nguồn vốn DAB) ra khỏi khu vực xét hỏi dàn cựu lãnh đạo DAB.
Theo dự kiến, sáng 30-11, HĐXX sẽ xét hỏi 2 bị cáo này liên quan đến việc chiếm đoạt 203 tỉ đồng của DAB cũng như những vấn đề liên quan.
Phạm Dũng (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.