Đức Cơ: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng trộm cắp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 17-11, Công an huyện Đức Cơ cho hay, đơn vị đang tạm giam đối tượng Rơ Lan Tran (SN 2002, trú tại làng H’Rang, xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
Trước đó, ngày 12-11, Công an huyện nhận được tin báo của anh Đặng Văn Lắm (trú tại tổ dân phố 1, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) về việc bị kẻ gian đột nhập chỗ ở lấy cắp 2 chiếc điện thoại. Nhận được tin báo, Công an huyện triển khai các biện pháp nghiệp vụ và đã xác định Rơ Lan Tran là nghi phạm. Trước đó, ngày 4-11, Tran đã bị khởi tố về tội "Trộm cắp" vì đột nhập vào nhà người dân tại xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ để trộm một chiếc két sắt bên trong chứa hơn 2 triệu đồng tiền mặt cùng một số đồ vật giá trị khác nhưng được cho tại ngoại. Qua đấu tranh, Tran còn khai nhận đã thực hiện 6 vụ trộm cắp khác trên địa bàn huyện với 3 chiếc xe máy, 3 chiếc laptop.
Đối tượng Rơ Lan Tran. Ảnh: Văn Ngọc
Đối tượng Rơ Lan Tran. Ảnh: Văn Ngọc
Trước đó, ngày 8-10, Công an huyện Đức Cơ nhận được tin báo của anh Trương Công Ngoại (SN 1984, trú tại tổ dân phố 6, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) bị mất trộm chiếc xe ô tô 16 chỗ BKS 81B-005.34. Từ các mối quan hệ, Công an huyện xác định Mai Xuân Trực (SN 1994, trú tại tổ dân phố 3, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa) từng là phụ xe cho anh Ngoại nhưng đã nghỉ khoảng 2 tháng trước khi xảy ra sự việc là đối tượng nghi vấn.
Cơ quan Công an trả lại chiếc xe 16 chỗ cho anh Ngoại. Ảnh: Văn Ngọc
Cơ quan Công an trả lại chiếc xe 16 chỗ cho anh Ngoại. Ảnh: Văn Ngọc
Trực trộm chiếc ô tô rồi bán cho anh Nguyễn Thanh Tình (SN 1984, trú tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) thông qua mạng zalo. Trong khoảng thời gian này, anh Ngoại cũng đăng tìm chiếc xe lên hội của những người tài xế trên facebook thì có người đã chụp ảnh chiếc xe của anh tại Quảng Trị. Từ thông tin này cùng với lời khai của Trực, đến ngày 8-11, Công an huyện Đức Cơ đã phối hợp cùng phòng Cảnh sát Hình sự-Công an tỉnh và Công an huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị để thu giữ chiếc ô tô tang vật của vụ án.
Hiện cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Đức Cơ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Mai Xuân Trực. Còn chiếc xe khách đã được trả lại cho chủ sở hữu là anh Ngoại.
Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.