Vác dao đi giải quyết mâu thuẫn sau khi uống rượu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi có tí hơi men trong người, các bên thách thức ném pháo nổ vào nhau dẫn đến hỗn chiến khiến người chết, kẻ vào tù.
Ngày 18/10, TAND tỉnh Gia Lai đưa vụ án “Giết người” ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Văn Luyện (SN:1986, trúa tại xã Kdang-Đăk Đoa-Gia Lai).
Trần Văn Luyện tại phiên xét xử
Trần Văn Luyện tại phiên xét xử
Theo nội dung vụ án, vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 14/2, sau khi “chén chú, chén anh”, giữa Luyện và anh Phạm Văn Hùng (SN:1990, trú cùng xã với Luyện) xảy ra mâu thuẫn, rồi thách thức nhau đốt pháo nổ. Sau đó, Luyện rủ anh Võ Văn Sơn mang pháo đến nhà Hùng rồi đốt 4 quả pháo ném nổ vào sân nhà.
Đến 22h30’ cùng ngày, sau khi biết Luyện là tác giả chính của sự vụ nên Hùng đã rủ thêm bạn của mình gồm: Chu Thanh Quang, Cao Thành Luân, Phạm Phương Thắng, Phạm Quốc Huy và Trịnh Như Đạt (đều trú cùng xã với Luyện và Hùng) mang theo dao, cây gậy đuổi đánh Luyện và Sơn.
Khi đuổi kịp, Hùng dùng dao chém 2 nhát trúng lưng của Luyện, rồi dùng chân đạp ngã xe máy của Sơn để cho bạn mình xông vào đánh. Lúc này, bất ngờ Hùng quay lại, chém tiếp hai nhát vào tay trái của Luyện gây thương tích. Chưa dừng lại ở đó, Hùng tiếp tục vứt dao xuống đường, rồi dùng tay, chân giẫm đạp Luyện ngã ngửa xuống mương nước, tiếp tục quỳ đè lên người của Luyện dùng tay đánh vào phần mặt và đầu của Luyện.
Lúc này, Trần Văn Luyện lấy con dao gấp từ trong túi quần ra đâm liên tục 6 nhát vào người, mông và đùi của Hùng. Hậu quả, Phạm Văn Hùng tử vong do “Thủng tim gây chảy máu trong cấp, tràn máu trong màng tim”.
Từ đó, VKSND tỉnh Gia Lai truy tố Luyện về tội “Giết người”. Đối với Quang, Luân, Thắng, Huy, Đạt sau khi được Hùng rủ đã đồng ý tham gia tìm Luyện và Sơn để đánh nên có đủ dấu hiệu phạm tội “cố ý gây thương tích” theo quy định tại điểm a, khoản 1 điều 134 BLHS. Vì vậy, VKSND tỉnh Gia Lai đã ra quyết định chuyển vụ án, bị can, kèm theo các vật chứng có trong vụ án đến cơ quan chức năng của huyện Đăk Đoa điều tra, xử lý theo đúng thẩm quyền.
Riêng Võ Văn Sơn đồng ý chở Luyện đến nhà Hùng để đốt pháo, không biết Luyện có mang theo dao, khi xảy ra ẩu đả Luyện đã đâm vào Hùng nên cơ quan chức năng xét thấy Sơn không phải là đồng phạm với Luyện về tội “Giết người”. Từ đây, cơ quan chức năng đã không khởi tố, xử lý Sơn theo đúng quy định của pháp luật.
Tại phiên tòa sơ thẩm, sau khi xem xét các chứng cứ có trong vụ án, quá trình xét hỏi, tranh luận, HĐXX tuyên Trần Văn Luyện 10 năm tù giam.
Trần Sỹ (Công Lý)

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.