Một phụ nữ bị lừa hơn 800 triệu đồng qua điện thoại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhóm đối tượng gọi điện thoại xưng là cán bộ công an, viện kiểm sát và dọa bắt giam chị N. vì liên quan đến đường dây ma túy. Sau đó, nhóm đối tượng này đã lừa nạn nhân chuyển hơn 800 triệu đồng vào tài khoản của chúng một cách hết sức tinh vi.
Ngày 27/10, đại diện Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, cơ quan CSĐT đang xác minh làm rõ, nhóm người lừa đảo qua điện thoại, chiếm đoạt 838 triệu đồng của một người phụ nữ trên địa bàn.
Nạn nhân bị lừa đảo là chị T.Y.N. (29 tuổi, ngụ phường 8, TP.Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh).
Dọa bắt giam vì liên quan vụ án ma túy, một phụ nữ bị lừa hơn 800 triệu đồng. (Ảnh minh họa).
Dọa bắt giam vì liên quan vụ án ma túy, một phụ nữ bị lừa hơn 800 triệu đồng. (Ảnh minh họa).
Theo đơn trình báo của chị N., vào 10 ngày trước (17/10), chị bất ngờ tiếp nhận cuộc gọi từ số máy lạ. Đầu dây bên kia cho biết, có đơn tố cáo sai phạm của chị từ một người cùng cơ quan. Để tìm hiểu vụ việc, người này hướng dẫn chị N. bấm phím số 9  để gặp cán bộ văn thư TAND TP.HCM.
Tin lời, chị N. làm theo hướng dẫn và được một thanh niên nói rằng thông tin cá nhân của chị được sử dụng mở tài khoản ATM tại TP.HCM. Số tài khoản này đang nợ 28 triệu đồng nên phía ngân hàng gửi đơn tố cáo sang tòa án.
Chị N., khẳng định mình không mở bất kỳ tài khoản nào tại TP.HCM thì thanh niên này nói chuyển vụ việc sang Công an TP.HCM. Sau đó, chị N. nhận điện thoại của một thanh niên, xưng là cán bộ Công an TP.HCM và thông báo, có đơn tố cáo chị và đang điều tra đường dây mua bán ma túy tại tỉnh Trà Vinh.
Người này yêu cầu chị N., phải giữ bí mật tuyệt đối vì vụ việc liên quan đến một số cán bộ cấp cao tại Trà Vinh. Sau đó, thanh niên này gửi qua điện thoại chị N. lệnh bắt tạm giam và yêu cầu mua tai nghe không dây, thuê phòng trọ nói chuyện để giữ bí mật.
Lo sợ, chị N. đi mua tai nghe điện thoại và thuê phòng trọ như yêu cầu của bọn chúng và chuyển vào tài khoản do những đối tượng này cung cấp. Những người này hứa, sau khi xác minh xong, nếu chị N. trong sạch thì họ sẽ chuyển trả lại số tiền trên và thanh toán chi phí đã mua tai nghe, tiền thuê phòng trọ. Tin tưởng, chị N. đã 2 lần ra ngân hàng chuyển tiền cho chúng 790 triệu đồng.
Chưa dừng lại đó, ngày 18/10, nhóm người lại tiếp tục liên lạc qua điện thoại, yêu cầu chị N. tiếp tục chuyển 100 triệu đồng vào số tài khoản. Tuy nhiên, do chị N. hết khả năng nên chỉ chuyển cho chúng 48 triệu đồng.
Sau đó, nhóm người lạ nhắn tin cho chị N. biết, ngày 22/10, chị phải có mặt tại TP.HCM để giải quyết vụ việc. Quá hoang mang, chị N. nhờ chồng mình đi cùng. Lúc đó, đối tượng yêu cầu chị đưa điện thoại cho chồng và nói: “Vợ anh bị lừa rồi”. Nói xong, người này cúp máy. Chị N. gọi vào các số điện thoại của những người đã gọi cho mình thì đều không liên lạc được.
Biết mình bị lừa, chị N. vội chạy ra ngân hàng, nhờ nhân viên hủy giao dịch số tiền 48 triệu đồng thì được thông báo, số tiền này đã chuyển sang một tài khoản khác ngay sau khi giao dịch vừa thành công.
Hiện, vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.
Thanh Lâm (Người Đưa Tin)

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.