Lãnh án tù vì tàng trữ trái phép ma túy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 2-10, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt sơ thẩm bị cáo Trần Thị Mỹ Phương (SN 1984, trú tại phường Thống Nhất, TP. Pleiku) 5 năm 6 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.
  Bị cáo Phương tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Văn Ngọc
Bị cáo Phương tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Văn Ngọc
Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, ngày 20-3-2018, Phương gọi điện cho một người phụ nữ tên Loan tại TP. Hồ Chí Minh để mua 2 hộp ma túy đá với giá 14 triệu đồng. Phương gửi số tiền này cho Loan qua dịch vụ Bankplus trên điện thoại còn Loan gửi ma túy qua hãng xe Việt Tân Phát từ TP. Hồ Chí Minh về TP. Pleiku.
Đến khoảng 14 giờ ngày 21-3-2018, có 3 người gồm: Lương Trọng Thiện (SN 1994, trú tại thị trấn Chư Prông), Kpuih Hồ Thu Trang và Trần Thãi (cùng trú tại TP. Pleiku) đến nhà của Phương tại 15/58 Tôn Thất Thuyết, TP. Pleiku. Tại đây, Phương lấy ma túy có sẵn trong nhà ra cùng Thiện và Thãi sử dụng. Sau đó, Phương nhờ Thiện đi lấy giùm một gói đồ tại văn phòng của nhà xe Việt Tân Phát. Khoảng 16 giờ cùng ngày, Thiện mang hộp đồ về cho Phương thì bị Công an bắt quả tang, thu giữ 1 gói Mathamphetamine có khối lượng 22,9104 gam và 2 điện thoại di động. Khám xét nhà ở của Phương, cơ quan Công an đã thu giữ nhiều gói nhỏ chứa ma túy đá trong đó gồm 1,5676 gam MDMA; 0,6346 gam Ketamine và 0,3856 gam Methamphetamine cùng một số dụng cụ sử dụng ma túy.
Đối với Thiện và Thãi, Cơ quan Điều tra đã đề nghị đưa 2 đối tượng này đi cai nghiện bắt buộc tại Cơ sở Tư vấn và Cai nghiện ma túy tỉnh.
Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm