Bắt 2 đối tượng nhắn tin đe dọa, tống tiền hàng loạt đại biểu QH

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cảnh sát đã giữ người khẩn cấp đối với Ngô Xuân Tùng (SN 1988) và Lê Văn Thành (SN 1988) cùng ở TP HCM để làm rõ hành vi nhắn tin đe dọa, khủng bố nhằm chiếm đoạt tiền của lãnh đạo Văn phòng ĐBQH nhiều tỉnh như: Hà Nội, Quảng Trị, Bắc Ninh...
Đối tượng Ngô Xuân Tùng tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Ngô Xuân Tùng tại cơ quan điều tra.
Những ngày vừa qua, lãnh đạo Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội của một số đại phương như: Hà Nội, Quảng Trị, Bắc Ninh, Sóc Trăng, Hà Tĩnh,… liên tiếp nhận được tin nhắn đến điện thoại di động bởi số lạ với nội dung khủng bố, đe dọa nhằm chiếm đoạt tiền.
Theo đó, các tin nhắn đến có nội dung: “Có người muốn lấy mạng ông với giá 100 triệu. Nếu ông đưa tôi 100 triệu, tôi sẽ gửi danh tính người muốn hại ông và bằng chứng cho ông. Tôi cho ông 3 ngày và số tài khoản này cho ông chuyển khoản vào, nếu ông chuyển tiền tôi sẽ đi khỏi đất này và giữ lời. Số tài khoản: 060195701256 mở tại Ngân hàng Sacombank”. 
Sáng 19/10, Bộ Công an cho biết, ngay sau khi phát hiện thông tin trên với lãnh đạo Bộ Công an đã giao Cục Cảnh sát hình sự chủ trì, phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương tổ chức điều tra truy xét.
Đến nay, đã làm rõ và ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và khám xét khẩn cấp các đối tượng có liên quan do có hành vi nhắn tin đe dọa nhằm chiếm đoạt tiền, gồm:
Ngô Xuân Tùng (SN 1988, HKTT tại phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên), hiện trú tại phố Nguyễn Thượng Hiền, phường 5, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh; Lê Văn Thành (SN 1988, HKTT tại Châu Ổ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), hiện trú tại Doanh nghiệp tư nhân sản xuất Thương mại, Dịch vụ Đại Thắng Lợi, ấp Đông, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóoc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.
Hiện cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục làm rõ.
Nguyễn Hoàn-Lê Dương (TPO)

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.