Phú Thiện đưa vào theo dõi nhiều đối tượng cho vay "tín dụng đen"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Công an huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai cho hay: Qua công tác điều tra, nắm bắt tình hình, đơn vị đã thống kê sơ bộ gần 100 đầu mối cho vay trong đồng bào dân tộc thiểu số; trong đó có một số đối tượng cầm đồ, cho vay nặng lãi, có dấu hiệu “tín dụng đen”. Công an huyện đang lập hồ sơ đưa vào diện theo dõi, quản lý.
Các hình thức cho vay bào gồm: cho vay bằng tiền mặt, hàng hóa nhu yếu phẩm và ứng vay bằng phân bón, vật tư nông nghiệp. Khảo sát cho thấy có hàng trăm hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tham gia các hình thức cho vay nói trên. Đến mùa thu hoạch, người vay sẽ phải trả bằng tiền hoặc nông sản. Đối tượng cho vay thường là các quán ở trong làng đồng bào dân tộc thiểu số hoặc chủ đại lý buôn bán phân bón, nông sản, vật tư nông nghiệp.
Tình trạng tín dụng đen đã khiến một số hộ dân ở Phú Thiện phải gán nợ bằng ruộng, rẫy. Ảnh: Đức Phương
Tình trạng "tín dụng đen" đã khiến một số hộ dân ở Phú Thiện phải gán nợ bằng ruộng, rẫy. Ảnh: Đức Phương
Thượng tá Nguyễn Trịnh Thông-Phó Trưởng Công an huyện Phú Thiện-cho hay: Tình trạng cho vay nặng lãi trong đồng bào dân tộc trên địa bàn rất phổ biến. “Không loại trừ đã có trường hợp  đem cầm cố bìa đỏ, ruộng rẫy vay tiền với lãi suất cao rồi không trả được nợ buộc phải gán nợ bằng ruộng, rẫy”- Thượng tá Thông nói.
                                                                                 Đức Phương

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.