Hỗn chiến, nhóm thanh niên ra tòa lãnh án

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau 2 ngày xét xử sơ thẩm, chiều 18-9, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt Võ Anh Tuấn (SN 1992, trú tại xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) 15 năm tù về tội “Giết người”. 
 Các bị cáo tại phiên tòa xét xử sơ thẩm. Ảnh: Văn Ngọc
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử sơ thẩm. Ảnh: Văn Ngọc
Các bị cáo: Mai Quốc Tú (SN 1996, trú tại xã Kon Thụp, huyện Mang Yang) 15 tháng tù, Nguyễn Thành Trung (SN 1994, trú tại phường An Phước, thị xã An Khê) 6 tháng tù, Trần Công Hiếu (SN 1992, trú tại xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) 12 tháng tù cùng về tội “Gây rối trật tự công cộng”.
Theo cáo trạng, vào khoảng 16 giờ ngày 27-7-2015, sau khi dự đám cưới tại làng Đê Chuk (xã Kon Thụp, huyện Mang Yang), Tuấn và Hiếu đến nhà một người bạn ở cùng làng Đê Chuk để nhậu tiếp. Trong cuộc nhậu còn có Tú, Trung, Nguyễn Tú Bình (SN 1996, trú tại thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) và một số người khác. Trong cuộc nhậu, giữa Tuấn và Tú xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát nhưng khi được can ngăn, Tú, Trung và Bình bỏ về trước.
Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, bực tức do bị Tuấn đánh, Tú đã rủ thêm Trung, Bình cầm theo mỗi người 1 con dao đi tìm Tuấn để trả thù. Khi đến nhà anh Bùi Xuân Quý (làng Đê Chuk), nhóm của Tú thấy Tuấn ngồi nhậu nên đã lao đến. Tú cầm dao chém một người bạn trong nhóm của Tuấn nhưng không trúng. Thấy vậy, Tuấn và Hiếu liền dùng tuýp sắt và gậy gỗ đánh trả. Sau đó, khi Bình cầm dao đi tới chỗ của Tuấn, Tuấn cầm gậy gỗ đánh vào đầu Bình khiến nạn nhân bị chấn thương sọ não. 
Đến ngày 31-7-2015, Bình tử vong tại bệnh viện.
Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.