Khởi tố, bắt giam 31 bị can trong các vụ đốt phá ở Bình Thuận

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Công an tỉnh Bình Thuận chỉ đạo các phòng nghiệp vụ khẩn trương điều tra để có kết luận chuyển Viện KSND tỉnh xong trong tháng 8.

 Ô tô tại trụ sở Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Phan Rí Cửa bị thiêu rụi (ảnh nguồn dantri)
Ô tô tại trụ sở Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Phan Rí Cửa bị thiêu rụi (ảnh nguồn dantri)



Chiều 1-8, thượng tá Phạm Văn Hải, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Bình Thuận, cho biết tính đến nay Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố và bắt giam 31 bị can (không tính 17 bị cáo đã bị TAND H.Tuy Phong và TP.Phan Thiết đưa ra xét xử về tội gây rối trật tự công cộng - PV) về hành vi gây rối trật tự, chống người thi hành công vụ xảy ra tại trụ sở UBND tỉnh và Trạm cảnh sát PCCC của Công an tỉnh tại H.Bắc Bình trong ngày 10 và 11-6.

Riêng hành vi hủy hoại tài sản (đốt 15 ô tô) vẫn chưa khởi tố bị can nào do chờ kết quả giám định về nguyên nhân cháy

Cũng theo thượng tá Hải, Công an tỉnh Bình Thuận chỉ đạo các phòng nghiệp vụ khẩn trương điều tra để có kết luận chuyển Viện KSND tỉnh xong trong tháng 8.

Trong khi đó, trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên tại buổi họp báo chiều 30.7 về việc xử lý trách nhiệm của các cơ quan chức năng khi để xảy ra các vụ gây rối nêu trên, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, ngày 17.7, Thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận đã chỉ đạo Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh tiến hành kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân về những thiếu sót, khuyết điểm khi để xảy ra các vụ gây rối.

Theo ghi nhận của PV, kể từ khi xảy ra các vụ gây rối đến nay, chưa có tổ chức, cá nhân nào ở Bình Thuận bị xử lý trách nhiệm.

Quế Hà (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm