Điện Biên: Truy nguồn gốc khẩu súng hung thủ dùng gây án vụ xả súng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hiện cơ quan công an đang tích cực truy tìm nguồn gốc khẩu súng quân dụng hung thủ đã dùng để gây án trong vụ xả súng ở Điện Biên.

Hiện nay vũ khí quân dụng, tự chế vẫn còn trôi nổi nhiều trong nhân dân, công tác quản lý còn nhiều khó khăn.
Hiện nay vũ khí quân dụng, tự chế vẫn còn trôi nổi nhiều trong nhân dân, công tác quản lý còn nhiều khó khăn.



Liên quan đến vụ trọng án nổ súng chết 3 người tại Điện Biên với hung khí là một khẩu súng quân dụng CKC, lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên cho biết trong thời gian tới sẽ siết chặt hơn nữa công tác quản lý vũ khí quân dụng, tự chế trôi nổi trong nhân dân.

Khẩu súng trường quân dụng CKC - hung khí chính của vụ án này được tìm thấy bên cạnh giường trong phòng ngủ của gia đình nạn nhân Nguyễn Tuấn Vụ và Nguyễn Thị Lý. Bên trong súng vẫn còn 1 viên đạn đã lên nòng, 1 viên trong hộp tiếp đạn. Cơ quan chức năng cũng tìm thấy 1 vỏ đạn, 1 đầu đạn phía ngoài cửa chính, 3 vỏ đạn, 2 đầu đạn phía trong nhà. Tổng số đạn được xác định là 6 viên.

Do súng trường quân dụng CKC có chiều dài cơ sở lên tới hơn 1 mét, nòng súng dài khoảng 520mm, nên đối tượng Phạm Đức Sỏi đã giấu khẩu súng này trong một túi đựng cần câu cá màu xanh để mang đi gây án. Hiện, cơ quan điều tra vẫn đang phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Điện Biên, các cơ quan quân sự địa phương trên địa bàn truy tìm nguồn gốc khẩu súng quân dụng CKC nói trên.


 

Khẩu súng trường quân dụng CKC hung khí chính của vụ án này được tìm thấy bên cạnh giường trong phòng ngủ của gia đình nạn nhân.
Khẩu súng trường quân dụng CKC hung khí chính của vụ án này được tìm thấy bên cạnh giường trong phòng ngủ của gia đình nạn nhân.



Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, "hiện nay, vũ khí quân dụng vẫn còn trôi nổi nhiều trong nhân dân. Ngoài ra, theo phong tục tập quán của đồng bào dân tộc vùng cao, nhiều người vẫn tự chế ra các loại súng kíp với mục đích bảo vệ nương rẫy. Thời gian qua, trên địa bàn cũng đã xảy ra nhiều vụ án liên quan đến sử dụng vũ khí như săn bắn, bắn nhầm. Các đối tượng hình sự buôn bán ma túy có đem theo vũ khí nóng liều chết; hoặc nhiều nguyên nhân khác có sử dụng các loại vũ khí này để gây án... Trong thời gian tới, công tác quản lý vũ khí trôi nổi sẽ càng được các lực lượng chức năng của tỉnh siết chặt hơn".

Theo Thiếu tướng Sùng A Hồng, vũ khí trôi nổi ngoài xã hội cũng như trong nhân dân xuất phát từ nhiều nguyên do. Vậy nên, thời gian tới công tác này càng quan tâm hơn, siết chặt hơn và triển khai các biện pháp thu hồi vũ khí có hiệu quả hơn.

 

 Vũ Lợi/VOV-Tây Bắc

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.