Chư Prông: Thu giữ hơn 15m3 gỗ lậu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng  17-8, ông Trương Văn Thắng- Hạt trưởng hạt Kiểm lâm huyện Chư Prông, Gia Lai cho biết: "Quá trình kiểm tra theo tin báo của người dân, lực lượng Kiểm lâm huyện phối hợp với đoàn kiểm lâm liên ngành tỉnh phát hiện, thu giữ hơn 15m3 gỗ lậu tại địa bàn xã Ia Lâu". 
Theo đó, vào ngày 7-8, nhận được tin báo của người dân, lực lượng Kiểm lâm huyên Chư Prông phối hợp với đoàn kiểm lâm liên ngành của tỉnh kiểm tra tại khu vực bãi đất trống thuộc làng Tu, xã Ia Lâu và đã phát hiện số lượng lớn gỗ xẻ được tập kết tại đây. Qua đo đếm, thống kê của tổ công tác có tổng cộng 40 hộp gỗ (chưa rõ chủng loại), tổng khối lượng 5,973m3.
Gỗ tang vật bị lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh: Trinh Trinh
Gỗ tang vật bị lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh: Trinh Trinh
Cùng ngày, tổ công tác tiến hành kiểm tra các khu vực lân cận thì tiếp tục phát hiện tại một nhà kho bỏ hoang trên địa bàn xã Ia Lâu có số lượng lớn gỗ xẻ được cất giấu tại đây. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 258 hộp gỗ Chiêu Liêu, khối lượng 9,706m3.
Toàn bộ số gỗ trên đều không có dấu búa của kiểm lâm, không có người đứng ra nhận là chủ số gỗ trên. Sau khi lập biên bản, tổ công tác đã đưa toàn bộ gỗ trên về trụ sở UBND xã Ia Lâu để điều tra xác minh, xử lý theo quy định.
Trinh Trinh

Có thể bạn quan tâm