Nữ giám đốc kiếm bạc tỉ nhờ chiêu trò tình cảm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đ.T.H. sau một thời gian có quan hệ tình cảm với Quyên đã bị nữ tổng giám đốc này lừa. Quyên kêu H. đưa CMND để đăng ký khai sinh cho con chung nhưng thực chất là dùng CMND đó để thực hiện các hành vi phạm tội...
Ngày 30/7, TAND TPHCM đã tuyên án vụ án mua bán trái phép hóa đơn xảy ra tại Công ty Năng Lượng Xanh.
Theo đó bị cáo Nguyễn Thị Thảo Quyên - Tổng giám đốc công ty CP Logistic Năng Lượng Xanh (công ty Năng Lượng Xanh) nhận 3 năm tù, Lê Thanh Phú nhận 2 năm tù về tội "Làm giả tài liệu con dấu của cơ quan tổ chức" và "In, phát hành, mua bán hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước".
Cùng tội danh trên, HĐXX tuyên phạt các đồng phạm của Quyên mức án từ 1- 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo.
Theo cáo trạng, khoảng cuối năm 2015, Quyên cùng các đồng phạm chuyển đổi, thành lập một số doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM với mục đích chỉ dùng pháp nhân của các doanh nghiệp đó để bán hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) khống.
Sau khi nắm trong tay một số doanh nghiệp, Quyên đã mua của La Quốc Dân và Lê Thanh Phú tổng số 392 hóa đơn GTGT; Quyên sử dụng pháp nhân 9 công ty ở TPHCM để xuất 1.679 hóa đơn GTGT cho công ty Năng Lượng Xanh và công ty Xăng dầu Năng Lượng Xanh.
Từ đó, Quyên bán cho Trần Ngọc Châu 78 hóa đơn GTGT và bán 22 hóa đơn GTGT cho đơn vị khác. Qua đó, Quyên và các bị can đã chiếm đoạt của Nhà nước số tiền rất lớn.
 Bị cáo Quyên bệnh nặng đang nằm viện nên xin xét xử vắng mặt.
Bị cáo Quyên bệnh nặng đang nằm viện nên xin xét xử vắng mặt.
Một trong những phi vụ lớn của Quyên là vào tháng 6/2015, qua giới thiệu của Lê Thanh Phú, Quyên đã bàn bạc với La Quốc Dân về việc mua bán hóa đơn GTGT khống mặt hàng xăng dầu xuất cho Công ty Năng Lượng Xanh để kiếm lời.
Quyên và Dân thống nhất Dân chịu trách nhiệm về nguồn tiền hợp thức hóa thủ tục thanh toán mua bán hàng hóa qua ngân hàng; Quyên cung cấp bảng kê chi tiết (số liệu dầu D.O, đơn giá, tổng số giá trị tiền hàng) để Dân làm cơ sở xuất hóa đơn GTGT khống, cung cấp ủy nhiệm chi hai công ty nêu trên chưa ghi nội dung. Đồng thời, Dân cho nhân viên nộp tiền vào tài khoản của hai công ty này tại ngân hàng.
Bằng thủ đoạn nêu trên, từ tháng 6/2015 đến tháng 2/2016, Công ty Năng Lượng xanh và Công ty Xăng dầu Năng Lượng Xanh đã xuất số lượng hàng hóa khống gần 26 triệu lít dầu D.O và cước vận chuyển. Tổng số tiền ghi trên 392 hóa đơn GTGT khống gần 340 tỉ đồng.
Theo thỏa thuận giữa Quyên và Dân, giá mua, giá bán hóa đơn GTGT khống là 165 đồng/lít xăng dầu ghi trên hóa đơn và 1,2% với tổng giá trị trước thuế ghi trên hóa đơn. Như vậy, Quyên phải trả cho Dân hơn 4,2 tỷ đồng, nhưng thực tế Quyên mới thanh toán cho Dân hơn 2,5 tỉ đồng, thu lợi bất chính gần 4,5 tỉ đồng. Số bị cáo trợ giúp cho Quyên được trả lương hàng tháng từ 5-10 triệu đồng.
Trong quá trình điều tra vụ án này, CQĐT Bộ Công an đã thu giữ tài liệu, hóa đơn, chứng từ thể hiện: từ tháng 1 đến tháng 12/2015, Công ty Năng Lượng Xanh và Công ty Xăng dầu Năng Lượng Xanh đã xuất tổng cộng 3.996 hóa đơn GTGT mặt hàng xăng dầu D.O và F.O trị giá tiền ghi trên hóa đơn hơn 5.000 tỉ đồng cho 101 doanh nghiệp.
Quá trình điều tra vụ án, ngày 31/3/2016, La Quốc Dân treo cổ tự sát, nên cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an quyết định đình chỉ đối với bị can Dân.
Đáng chú ý, ngoài các đồng phạm cùng bị truy tố, Quyên còn lợi dụng người mới quen, người sống chung như vợ chồng và em trai để thực hiện hành vi phạm tội. Tuy nhiên xét thấy những người được Quyên nhờ không biết hành vi phạm tội của Quyên nên CQĐT không có cơ sở để xem xét xử lý hình sự.
Như anh Đ.T.H sau một thời gian có quan hệ tình cảm với Quyên. Quyên yêu cầu H. đưa giấy CMND để đăng ký khai sinh cho con chung. Sau đó, Quyên đã đưa CMND của H. cho nhân viên để làm thủ tục nhận chuyển nhượng công ty Long Hoàng ACB và để H. đứng tên đại diện pháp luật.
Quyên đưa cho anh H. 10 cuốn hóa đơn GTGT yêu cầu anh này H. ký sẵn và ký séc chưa ghi nội dung, ký Hợp đồng mua bán xăng dầu, biên bản giao nhận hàng hóa để phục vụ việc kinh doanh của Quyên.
Khi thực hiện các hành vi trên, anh H. không biết mục đích để thực hiện hành vi mua bán hóa đơn GTGT trái phép, không được Quyên bàn bạc mua bán hóa đơn, không được chia tiền hưởng lợi bất chính, không tham gia vào việc mua bán hóa đơn GTGT.
Theo CQĐT, anh H. thực hiện các hành vi trên do quan hệ tình cảm, tin tưởng Quyên nên đã bị lừa dối...
Khi Quyên bị CQĐT triệu tập lấy lời khai, anh H. đã yêu cầu Quyên chuyển lại cho mình những hóa đơn GTGT đã ký sẵn vì nghi ngờ Quyên lợi dụng để vi phạm pháp luật và giao nộp cho công an.
Xuân Duy (Dantri)

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.