Khởi tố Trưởng Công an xã Ia Sao về tội giả mạo trong công tác

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa ra Quyết định Khởi tố bị can đối với Hoàng Quốc Việt (hiện đang là Trưởng Công an xã Ia Sao, huyện Ia Grai) về tội giả mạo trong công tác quy định tại Khoản 2, Điều 284 Bộ luật Hình sự năm 1999 được sửa đổi, bổ sung năm 2009. 
Theo đó, căn cứ vào kết quả điều tra vụ án, Việt đã có hành vi cấp Sổ hộ khẩu cho Hoàng Thị Châu sinh ngày 10-10-1969 không đúng với năm sinh thật (năm 1971). Qua đó, Châu đã sử dụng Sổ hộ khẩu giả để làm lại hồ sơ hưởng chế độ độ hưu trí. Đến tháng 4-2018, Châu đã được Bảo hiểm xã hội tỉnh Gia Lai chi trả chế độ với tổng số tiền hơn  123,6 triệu đồng, vi phạm vào Điều 284 Bộ luật Hình sự năm 1999 được sử đổi, bổ sung năm 2009. 
Ảnh: Q.T
Ảnh: Q.T
Được biết, UBND huyện Ia Grai cũng đã có Văn bản 604/UBND-VP ngày 10-7, giao Phòng Nội vụ phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND huyện tạm định chỉ chức vụ đối với ông Hoàng Quốc Việt-Trưởng Công an xã Ia Sao để phục vụ cho công tác điều tra theo yêu cầu của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh.
Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.