'Đại ca' nhận án tử sau màn dằn mặt kinh hoàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trước khi đi “dằn mặt” nạn nhân, Phòng cho cả nhóm xem ảnh anh Minh qua điện thoại...
 Các bị cáo tại tòa
Các bị cáo tại tòa
Ngày 5/7, TAND TP Hà Nội tuyên tử hình hai bị cáo Nông Văn Phòng (SN 1986, quê Thái Nguyên) và Khổng Văn Cường (SN 1990, quê Bắc Giang) vì tội giết người.
Vụ án khởi nguồn từ việc Phòng và anh Đồng Nguyên Minh (SN 1971, ở Ba Đình, Hà Nội) mâu thuẫn do Phòng cho rằng anh Minh nợ mình 10 triệu đồng nhưng không trả.
Khoảng 11 giờ 30 phút ngày 23/5/2014, Phòng gọi điện cho nhóm bạn rủ đi “dằn mặt” anh Minh. Trước khi đi, Phòng cho cả nhóm xem ảnh anh Minh qua điện thoại và nói: “Có thằng này láo nên anh em mình đánh dằn mặt nó”.
Cả nhóm dắt theo dao quắm, tuýp sắt rồi chia nhau mai phục anh Minh. Đến 21h cùng ngày, không thấy anh Minh nên nhóm côn đồ bỏ về. Sáng sớm hôm sau, nhóm của Phòng tiếp tục xuống nhà anh Minh nhưng vẫn không tìm được anh này.
Lần thứ ba, khoảng 18 giờ ngày 24/5, nhóm của Phòng tiếp tục mai phục. Khi nhìn thấy anh Minh về nhà, cả bọn thông báo cho nhau rồi chia nhau dao quắm, tuýp sắt và xông vào nhà nạn nhân, chỉ để 2 người bên ngoài cảnh giới.
Bước vào nhà nạn nhân, Phòng và anh Minh lời qua tiếng lại. Lúc này, Cường xông vào cầm dao quắm chém trúng ngực anh Minh. Nạn nhân bỏ chạy thì tiếp tục bị Phòng chém thêm nhiều nhát vào đầu, lưng...
Chứng kiến cảnh này, vợ anh Minh chạy ra ngõ kêu cứu, nhóm của Phòng lên xe tẩu thoát.
Biết tin anh Minh tử vong, cả nhóm bỏ trốn. Sau đó các đối tượng bị bắt giữ, riêng Phòng và Cường trốn sang Trung Quốc và cũng bị công an nước sở tại bắt giữ đưa về Việt Nam.
Trong vụ án trên, đồng phạm của Phòng và Cường đã bị đưa ra xét xử trước đó và phải nhận người thấp nhất là 18 năm tù, người cao nhất là án tù chung thân về  tội giết người.
T.Nhung (Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.