Mở tài khoản ngân hàng mang tên quan chức để lừa đảo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đạt dùng chứng minh nhân dân của một bí thư ở Quảng Ninh để mở tài khoản nhằm thực hiện hành vi lừa đảo cung cấp chứng chỉ ngoại ngữ.
Bị cáo Đạt tại TAND Hà Nội.
Bị cáo Đạt tại TAND Hà Nội.
Ngày 27-6, TAND Hà Nội tuyên phạt Đào Văn Đạt (26 tuổi, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) 42 tháng tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Bản án thể hiện, tháng 5-2015, Đạt đăng thông tin trên mạng về việc cung cấp các loại chứng chỉ tiếng Anh như: TOEFL, IELTS, TOEIC… mà không phải thi hoặc nếu thi sẽ đảm bảo đỗ. Bị cáo giới thiệu tên Hùng, giảng viên đại học ở Hà Nội.
Tin tưởng lời giới thiệu của Đạt, ông Nam (lãnh đạo một địa phương ở Quảng Ninh) đưa 6 triệu đồng cùng chứng minh nhân dân, nhờ lo thủ tục ôn luyện và thi chứng chỉ tiếng Anh B2 châu Âu.
Đạt chiếm đoạt số tiền này và dùng chứng minh nhân dân của ông Nam để mở tài khoản ngân hàng. Mỗi khi có khách hàng liên hệ, Đạt mạo danh nói rằng công tác tại chỗ của ông Nam. Từ tháng 3-2015 đến tháng 9-2016, 16 người nộp gần 200 triệu đồng vào tài khoản trên và bị Đạt chiếm đoạt.
Vụ án được phá khi ông Nam trình báo bị nhiều người lạ gọi đến số điện thoại cá nhân nói rằng đã chuyển tiền vào tài khoản của ông để nhờ thi lấy chứng chỉ ngoại ngữ.
* Tên nạn nhân đã thay đổi.
Việt Dũng (VNE)

Có thể bạn quan tâm