Gia Lai: Say rượu, dùng súng bắn vào xe chở học sinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong lúc say rượu, buồn chuyện gia đình, đối tượng Vũ Anh Tuấn (SN 1992, trú tại thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) đã mang súng ra đường bắn nhiều phát để “giải khuây” và đã bắn trúng xe buýt đang chở hàng chục học sinh đến trường.
 

Khẩu súng Tuấn dùng để bắn vào xe chở học sinh. Ảnh: Lê Anh
Khẩu súng Tuấn dùng để bắn vào xe chở học sinh. Ảnh: Lê Anh

Trưa 21-5, anh Đoàn Hữu Thành đang điều khiển ô tô BKS 82K-004.76 chở gần 30 học sinh đi từ xã Hà Ra (huyện Mang Yang) đến Trường THPT Trần Hưng Đạo (thị trấn Kon Dơng). Khi đến khu vực rừng thông thuộc thôn Phú Yên (xã Hà Ra) thì có 2 thanh niên đi xe mô tô cùng chiều dùng súng bắn vào kính cửa bên hông xe ô tô làm kính xe bị vỡ và một học sinh bị xây xước nhẹ ở tay. Sau đó, 2 thanh niên này tiếp tục điều khiển xe mô tô bỏ chạy về hướng thị trấn Kon Dơng.
        
Nhận được tin báo, Công an huyện Mang Yang khẩn trương khám nghiệm hiện trường, phương tiện, ghi lời khai của tài xế và những người chứng kiến sự việc. Đồng thời, triển khai lực lượng trinh sát truy tìm đối tượng gây ra vụ việc trên. Qua rà soát các đối tượng nghi vấn, Công an huyện xác định đối tượng Vũ Anh Tuấn và Vũ Quốc Việt (SN 1990, trú tại thị trấn Kon Dơng) có những biểu hiện bất minh về thời gian và trùng khớp với nhận dạng của các nhân chứng. Đến 13 giờ 30 phút ngày 23-5, Công an huyện Mang Yang đã triệu tập 2 đối tượng trên đến trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan Điều tra, 2 đối tượng khai nhận: Trưa 21-5, sau khi dự tiệc đầy tháng của con Tuấn tại gia đình vợ ở xã Hà Ra, Vũ Quốc Việt dùng xe mô tô BKS 81E1-110.81 chở Tuấn về lại nhà trọ của Tuấn ở thị trấn Kon Dơng. Do đã uống rượu say, lại đang buồn chuyện gia đình nên Tuấn đã dùng súng thủ sẵn trong người bắn nhiều phát lên trời và 1 phát trúng vào cửa hông xe buýt đang chở học sinh lưu thông cùng chiều. Sau đó, Việt tiếp tục chở Tuấn về phòng trọ để ngủ.

Đến 21 giờ ngày 23-5, Công an huyện Mang Yang đã khém xét phòng trọ của Tuấn và thu giữ khẩu súng trên. Đây là loại súng bắn đạn bi bằng hơi gas. Tuấn khai đã đặt mua khẩu súng này trên mạng internet với giá hơn 3 triệu đồng, mục đích chỉ để phòng thân. Qua xác minh thêm, Vũ Anh Tuấn là đối tượng từng có tiền án về tội "Cố ý gây thương tích".

Hiện Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Mang Yang đang chờ kết quả giám định đối với khẩu súng mà Tuấn đã dùng bắn vào xe buýt chở học sinh để có căn cứ hoàn tất các thủ tục xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.