Bộ đôi lĩnh án tử hình vì vận chuyển heroin trị giá 7 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tuấn nhận 120 triệu đồng tiền công, thuê ôtô cùng Quân vận chuyển 47 bánh heroin từ Sơn La về Hà Nội.
Quân và Tuấn tại phiên tòa sơ thẩm (từ trái qua).
Quân và Tuấn tại phiên tòa sơ thẩm (từ trái qua).
Ngày 13-6, TAND Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử Tạ Anh Tuấn (41 tuổi, ở Sơn La) và Nguyễn Hồng Quân (36 tuổi, huyện Mỹ Đức) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.
Lời khai của Tuấn và tài liệu thể hiện, Tuấn được người đàn ông tên Thổ thuê vận chuyển ma túy từ xã Loóng Luông (Vân Hồ, Sơn La) về Hà Nội với tiền công 120 triệu đồng. Nhận lời, Tuấn rủ bạn là Quân tham gia.
Do có nghề lái xe nên Quân và Tuấn tự thuê ôtô bốn chỗ để chở hàng. Ngày 4/12/2017, theo chỉ dẫn của Thổ, Tuấn và Quân lái xe đến dốc Hang Voi (xã Loóng Luông, Vân Hồ) nhận bao tải đựng 47 bánh heroin và túi ma túy tổng hợp, tổng trọng lượng hơn 16 kg, trị giá gần bảy tỷ đồng.
Rạng sáng hôm sau, khi xe của Tuấn, Quân tới huyện Ba Vì thì bị cảnh sát kiểm tra, bắt giữ.
Tuấn khai, nhận chuyển số hàng trên nhưng Thổ chưa đưa tiền công. Trong khi đó, Quân phủ nhận không liên quan đến việc này. Anh ta nói chỉ là lái xe được Tuấn thuê.
Tòa xác định, lời khai cùng diễn biến vụ án cho thấy Quân cùng với Tuấn vận chuyển 47 bánh heroin nên tuyên phạt cả hai tử hình.
Về người đàn ông tên Thổ, cơ quan chức năng chưa xác định được lai lịch nên tách rút, xử lý sau.
Việt Dũng (VNE)

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.