U60 giết thanh niên nằm cạnh vợ mình vì cuồng ghen

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hôm nay (21-5), TAND cấp cao tại TP.HCM đã tuyên giảm 1 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Đào (SN 1957, ngụ Q.Tân Bình) về tội Giết người. Trươc đó ông Đào bị cấp sơ thẩm tuyên 14 năm tù.

Bị cáo Nguyễn Đào tại tòa sáng nay.
Bị cáo Nguyễn Đào tại tòa sáng nay.



Theo cáo trạng, ông Đào và vợ là H. (SN 1970) chung sống có với nhau 4 người con gái, tại quận Tân Bình. Cuối năm 2016, do mâu thuẫn, bà H. dọn ra thuê nhà ở riêng ở quận 12 và đưa 4 con về đây sinh sống.

Thời điểm đó, bà H. thuê C. là lái xe chở hàng và cho C. ở nhờ nhà nhưng từ chối cho chồng về sống cùng. Việc này khiến ông Đào và vợ phát sinh mâu thuẫn.

Khoảng 1 giờ ngày 22-2-2017, ông Đào dùng miếng vải màu đen, buộc giữ khung gỗ sát cánh cửa sắt, để làm điểm tựa trèo qua cổng hàng rào, đột nhập vào nhà bà H. thuê.

Khi lên tới lầu 1, ông Đào thấy vợ nằm cạnh C. dưới sàn nhà nên xuống bếp lấy 1 cây gỗ, bật màn hình điện thoại cho sáng rồi đập nhiều nhát vào đầu nam thanh niên này. Các con ông Đào nghe tiếng kêu cứu liền từ phòng ngủ chạy ra can ngăn cha và báo công an.

Ông C. được đưa đến bệnh viện nhưng đã tử vong. Ông Đào bị bắt liền sau đó và khai nhận hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa sáng nay, cấp phúc thẩm cho rằng lý do giảm án vì ông Đào có 2 tình tiết là bồi thường cho nạn nhân 30 triệu đồng và gia đình ông Đào có công với nước, nhưng cấp sơ thẩm chưa xem xét cho ông.

TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm tuyên phạt ông Đào 14 năm tù về tội giết người. Sau đó, bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Hội đồng xét xử cho rằng gia đình ông Đào có công với cách mạng, đã bồi thường thiệt hại nên đã giảm nhẹ một phần hình phạt, tuyên bị cáo 13 năm tù.

 

Tân Châu (TPO)

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.