Gia Lai: Bắt liên tiếp các đối tượng cướp tài sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong khoảng thời gian ngắn, trên địa bàn huyện Đak Đoa, Gia Lai đã liên tiếp xảy ra các vụ cướp tài sản. Tuy nhiên các đối tượng gây án đã nhanh chóng sa lưới pháp luật. 
 Hai đối tượng Khem (trái) và Hlưnh. Ảnh: Văn Ngọc
Hai đối tượng Khem (trái) và Hlưnh. Ảnh: Văn Ngọc
Chiều 11-5, tin từ Công an huyện Đak Đoa cho biết đơn vị này đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Khem (SN 1997, trú tại làng Blo, xã A Dơk, huyện Đak Đoa) và Hlưnh (SN 1998, trú tại làng Ia Het, xã Ia Băng, huyện Đak Đoa) về hành vi cướp giật tài sản. 
Trước đó vào tối 7-5, Khem qua nhà của Hlưnh ở làng Ia Hét để nhậu rồi cả hai quay lại làng của Khem. Hlưnh là người chở Kem trên xe máy hiệu Sirius mang BKS 81B1-317.45. Trên đường đi, khi ngang qua khu vực đường làng Brông Thông, xã Ia Băng thì hai đối tượng phát hiện chị Tam (SN 1997, trú tại làng Brông Thông) đang đi bộ cùng một bạn gái cùng làng, lúc này chị Tam đang bấm điện thoại. Nảy sinh lòng tham, Khem đã nói Hlưnh chạy xe áp sát vào chị Tam rồi Kem giật lấy chiếc điện thoại và bỏ chạy. 
Bị giật điện thoại, chị Tam đã hô hoán lên thì có một nhóm thanh niên làng đang chơi ở gần đó nghe thấy. Nhóm thanh niên này đã lên xe đuổi theo thì bắt giữ được Khem còn Hlưnh đã bỏ xe lại rồi chạy bộ tẩu thoát. Từ lời khai của Khem, Công an huyện Đak Đoa cũng đã tiến hành bắt tạm giam Hlưnh ngay trong ngày 8-5. 
Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đak Đoa cũng đang tiến hành điều tra vụ cướp tài sản diễn ra trên địa bàn xã Kon Gang. Theo thông tin ban đầu, tối 29-4, các đối tượng Sưk (SN 2001), Sum (SN 2003), Thưng (SN 1997) cùng trú tại làng Klot sau khi uống rượu thì phát hiện xe mình đã hết xăng nên đã nảy sinh ý định ra đường chặn người đi đường để xin tiền đổ xăng.
Cả 3 đã ra đường thuộc làng Klot chặn một người đi đường để xin tiền thì người này không cho mà bỏ đi. Sau đó, khi anh Hồ Văn Xô (SN 1985, trú tại thôn 3, xã Đak Krong, huyện Đak Đoa) đi tới khu vực này thì 3 đối tượng đã lao ra chặn xe, dùng tay chân đánh đập anh Xô và dùng dao rựa hăm dọa anh Xô để xin tiền. Anh Xô hoảng sợ nên đã rút 80 ngàn đồng trong túi ra để cho các đối tượng rồi bỏ chạy. Các đối tượng sau đó đã bị Công an xã Kon Gang bắt giữ rồi bàn giao cho Công an huyện Đak Đoa. 
Lê Văn Ngọc 

Có thể bạn quan tâm