Xử phạt chủ gốc cây "quái thú" vì thủ tục không đầy đủ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mức phạt sẽ từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng vì không chấp hành các quy định của pháp luật hiện hành về hồ sơ lâm sản và trình tự, thủ tục quản lý. Nếu chấp hành xử phạt, chủ lô hàng sẽ được nhận lại gốc cây "quái thú" để tiếp tục di chuyển.
Các cây đa sộp hiện vẫn còn ở tại bãi hạ tải
Các cây đa sộp hiện vẫn còn ở tại bãi hạ tải
Tối 10-4, ông Nguyễn Đại Anh Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết Đội Kiểm lâm đặc nhiệm của Cục Kiểm lâm (thuộc Tổng cục Lâm nghiệp – Bộ NN&PTNT) đã vào Đắk Lắk để cùng địa phương này điều tra, làm rõ nguồn gốc cây "quái thú" còn lại đang bị tạm giữ.
Đây là 1 trong 3 cây đa sộp bị CSGT tỉnh Thừa Thiên – Huế bắt giữ vào hôm 30-3 vì chở quá khổ, quá tải. Qua xác minh, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên – Huế đã trả lại cho chủ hàng là ông Kiều Văn Chương (trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội) 2 cây vì hồ sơ hợp lệ. Riêng cây còn lại, được xác định chở trên xe BKS: 73C-02880 là không đúng với thực tế hồ sơ ông Chương cung cấp nên đang bị Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên – Huế tạm giữ.
Theo ông Tuấn, cây "quái thú" này là có thật nhưng được khai thác ở xã khác chứ không phải tại xã Ea Hồ (huyện Krông Năng) như thông tin hồ sơ của chủ hàng cung cấp. Nguồn gốc xuất phát cây đa sộp này nằm ở xã cạnh bên Ea Hồ.
Ông Tuấn khẳng định, chủ lô hàng đã trình hồ sơ cho cơ quan chức năng về cây "quái thú" này nhưng thủ tục không đầy đủ, chưa chính xác. Vì vậy, sau khi xác minh, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên – Huế sẽ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ hàng là ông Kiều Văn Chương theo Điểm b, Khoản 1, Điều 24, Nghị định 157 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính về quản lý rừng, phát triển rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.
Điều khoản này nói rõ: chủ lâm sản khai thác, vận chuyển, mua, bán, cất giữ, chế biến, kinh doanh gỗ rừng trồng, gỗ vườn nhà, cây trồng phân tán có nguồn gốc hợp pháp nhưng không chấp hành các quy định của pháp luật hiện hành về hồ sơ lâm sản và trình tự, thủ tục quản lý. Mức phạt áp dụng theo điều khoản này là từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng. Ông Tuấn nói rằng nếu chủ hàng chấp hành thì sẽ được trả lại gốc cây đa sộp đang bị tạm giữ.
Q.Nhật (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.