Gia Lai: Qua thanh tra phát hiện sai phạm hơn 11 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 16-4, Thanh tra tỉnh Gia Lai cho biết: Trong quý I năm 2018, toàn ngành Thanh tra đã thực hiện được 48 cuộc thanh tra hành chính về chấp hành pháp luật trong quản lý, sử dụng ngân sách và thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng  tại 63 đơn vị. 
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Đã kết thúc và kết luận 24 cuộc  tại 34 đơn vị; qua thanh tra đã phát hiện sai phạm với tổng số tiền hơn 11, 3 tỷ đồng; đã kiến nghị nộp ngân sách nhà nước hơn 5 tỷ đồng, chuyển sang cơ quan điều tra 1 vụ với số tiền hơn 5,9 tỷ đồng và hoàn trả ngân sách tỉnh số tiền hơn 745 triệu đồng.
Cũng trong quý I, toàn ngành Thanh tra đã thực hiện 23 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với 314 tổ chức, cơ sở và 329 cá nhân trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Qua thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đã phát hiện 98 tổ chức, cơ sở và 142 cá nhân vi phạm. Lực lượng Thanh tra đã ban hành 240 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 2,1 tỷ đồng.
Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.