Gia Lai: Kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm ma túy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhờ chủ động triển khai quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh Gia Lai đã kịp thời ngăn chặn và đấu tranh có hiệu quả với hoạt động của tội phạm và tệ nạn ma túy.

Theo đánh giá của Công an tỉnh Gia Lai, thời gian qua, hoạt động của tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh diễn biến khó lường. Dù quy mô hoạt động nhỏ lẻ nhưng phương thức mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy của các đối tượng liên quan ngày càng tinh vi, xảo quyệt. Đáng chú ý là tình trạng mua bán, tổ chức sử dụng các loại ma túy tổng hợp ngày càng phổ biến, độ tuổi người sử dụng cũng dần trẻ hóa (chủ yếu từ 18 đến 40 tuổi) và số đối tượng nữ giới liên quan cũng tăng lên.

 

Đối tượng Nguyễn Thành Chương. Ảnh: Đình Nguyên
Đối tượng Nguyễn Thành Chương. Ảnh: Đình Nguyên

Để chủ động công tác đấu tranh, phòng ngừa, thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ như: tuyên truyền về tác hại của ma túy; tổ chức cho các gia đình ký cam kết không liên quan đến tội phạm ma túy... Bên cạnh đó, lực lượng Công an cũng đã chủ động nắm chắc tình hình và các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy, xác lập hồ sơ địa bàn trọng điểm và triển khai các biện pháp nghiệp vụ để triệt phá các tụ điểm, các điểm mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo đó, từ ngày 16-12-2017 đến 14-3-2018, lực lượng Công an toàn tỉnh đã phát hiện, bắt giữ 53 vụ tàng trữ, mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy với 93 đối tượng liên quan (tăng hơn 20 vụ và gần 30 đối tượng so với cùng kỳ năm 2017). Tang vật thu giữ gồm hơn 11,4 gram heroin, hơn 61 gram ma túy tổng hợp. Điển hình như vào lúc 17 giờ 30 phút ngày 2-3, Công an TP. Pleiku phát hiện và bắt giữ đối tượng Phan Duy Thanh (SN 1995, trú tại phường Ia Kring, TP. Pleiku) đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy tại một nhà nghỉ ở phường Ia Kring, thu giữ tang vật là 14 gói ma túy đá. Tiếp đó, vào ngày 6-3, tại khách sạn H.Y. (phường Trà Bá, TP. Pleiku), Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy Công an tỉnh phối hợp Công an phường Trà Bá bắt quả tang đối tượng Nguyễn Thành Chương (SN 1987, trú tại tỉnh Kon Tum) có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 2 bì ma túy đá. Trước đó, Công an thị xã An Khê cũng đã phát hiện, bắt giữ 1 đối tượng có hành vi tàng trữ 100 viên thuốc lắc (tổng trọng lượng hơn 32 gram) và hơn 12 gram ma túy tổng hợp (vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng).

Cũng trong khoảng thời gian trên, lực lượng Công an toàn tỉnh đã khởi tố  27 vụ với 37 bị can có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; kết luận chuyển Viện Kiểm sát đề nghị truy tố 11 vụ, 15 bị can; xử phạt vi phạm hành chính 25 đối tượng. Ngoài ra, Công an các địa phương đã lập hồ sơ đưa 23 người nghiện đi cai nghiện bắt buộc.  

Thượng tá Nguyễn Lộc Oanh-Trưởng phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy (Công an tỉnh) cho biết: “Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục tham mưu Giám đốc Công an tỉnh và cấp ủy, chính quyền các cấp để chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại của ma túy; rà soát các đối tượng liên quan đến ma túy để có phương án quản lý; lập hồ sơ đưa người nghiện đi cai nghiện bắt buộc. Đồng thời, tăng cường kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện như: nhà nghỉ, quán bar, quán karaoke… để ngăn chặn tình trạng mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy tại các tụ điểm này”.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.