Bình Định: Bắt tạm giam cán bộ địa chính xã

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 11-4, Công an huyện Vân Canh (Bình Định) đã ra quyết định khởi tố vụ án, tống đạt, khởi tố bị can đối với ông Hồ Văn Tèo (53 tuổi), chức vụ, cán bộ địa chính UBND xã Canh Thuận huyện Vân Canh và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng, tiến hành khám xét nơi làm việc và chỗ ở của ông Tèo để phục vụ công tác điều tra làm rõ những hành vi sai phạm trong việc thực hiện Dự án khai hoang đất trồng keo cho đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Canh Thuận.

 Công an huyện Vân canh thực hiện lệnh khám xét nơi làm việc của ông Hồ Văn Tèo (áo trắng bìa trái). Ảnh: Thi Phú
Công an huyện Vân canh thực hiện lệnh khám xét nơi làm việc của ông Hồ Văn Tèo (áo trắng). Ảnh: Thi Phú

Điều tra ban đầu cho thấy, lợi dụng việc thực hiện chính sách 755 của Thủ tướng chính phủ về sử dụng nguồn vốn hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số, khai hoang đất trồng keo theo dự án 29,2 ha, tại khoảnh 5 và 6 tiểu khu 367 xã Canh Thuận. Trong khi Dự án chưa được các cấp có thẩm quyền phê duyệt triển khai thực hiện thì ông Hồ Văn Tèo đã lập khống hồ sơ quyết toán, chiếm đoạt số tiền 262.800.000 đồng.

Được biết, vụ án trên còn liên quan đến một số cán bộ xã Canh Thuận và các phòng ban của UBND huyện, Cơ quan điều tra Công an huyện Vân canh tiếp tục mở rộng điều tra vụ án để xử lý theo pháp luật.

Thi Phú

Có thể bạn quan tâm