Công an Chư Pưh làm rõ khiếu nại của người dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 6-3, ông Nguyễn Định (trú tại xã Ia Le, huyện Chư Pưh, Gia Lai) cho biết đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng của huyện Chư Pưh và của tỉnh tố cáo việc con trai mình là anh Nguyễn Công Chí (SN 1997)  bị cán bộ Công an huyện Chư Pưh đánh dẫn đến chấn thương sọ não kín. Tuy nhiên, cơ quan Công an khẳng định, đó là thông tin không đúng sự thật.

Ngày 1-3 vừa qua, một tài khoản trên mạng xã hội facebook đã đăng tải bài viết cùng những đoạn video và hình ảnh với nội dung cán bộ Công an huyện Chư Pưh hành hung một nam thanh niên dẫn đến chấn thương sọ não kín. Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Công Chí (SN 1997, trú tại xã Ia Le, huyện Chư Pưh).

 

Ảnh: V.N
Ảnh: V.N

Để tìm hiểu thực hư sự việc, P.V đã tìm gặp ông Nguyễn Định, là cha của anh Nguyễn Công Chí. Ông Định cho hay, ngày 6-3, ông đã làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng của huyện Chư Pưh và của tỉnh tố giác việc con trai ông bị hành hung như nội dung bài viết trên mạng xã hội facebook. Theo đơn tố giác, khoảng 21 giờ ngày 28-2-2018, anh Chí chở bạn gái là chị Trần Thị Thu Nhi (trú tại xã Ia Phang, huyện Chư Pưh) đi chơi tại khu vực thị trấn Nhơn Hòa (huyện Chư Pưh) thì bị 2 cán bộ Công an thị trấn Nhơn Hòa chặn xe kiểm tra giấy tờ. Kiểm tra xong, 2 cán bộ này tạm giữ giấy tờ xe và yêu cầu anh Chí về trụ sở Công an thị trấn làm việc. Khi anh Chí yêu cầu được lập biên bản tại chỗ thì 2 cán bộ này không đồng ý.

Thấy yêu cầu của mình không được đáp ứng, anh Chí cùng chị Nhi lên xe bỏ đi rồi đến trụ sở Công an huyện trình báo sự việc. Tại đây, anh Chí và chị Nhi làm việc với 2 cán bộ trực ban là Thiếu tá Nguyễn Quang Định và Thiếu úy Nguyễn Thiên Sơn. Trong khi làm việc, các cán bộ yêu cầu anh Chí ký vào biên bản trình báo. Tuy nhiên, anh Chí không đồng ý. Sau đó, anh Chí bị Thiếu úy Sơn đánh. Thấy vậy, chị Nhi liền gọi điện thông báo cho ông Nguyễn Định đến giải quyết. Đến khoảng 0 giờ 30 phút ngày 1-3, anh Chí được người nhà đưa đến Trung tâm Y tế huyện Chư Pưh cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã chẩn đoán anh Chí bị chấn thương sọ não kín và điều chuyển anh lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đến ngày 2-3, anh Chí được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho xuất viện với chẩn đoán chấn động não, yêu cầu điều trị tiếp tại cơ sở y tế địa phương và tái khám khi có biểu hiện bất thường.

Làm việc với P.V, Thiếu tá Tô Ninh Anh-Trưởng Công an thị trấn Nhơn Hòa, cho hay: Thực hiện kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông của Công an huyện, tối 28-2, tổ tuần tra của Công an thị trấn đã tổ chức tuần tra kiểm soát trên địa bàn. Tổ gồm có ông Bùi Quý Trọng-Phó Trưởng Công an thị trấn cùng 7 Công an viên. Khi đến đoạn đường Nguyễn Trãi, tổ tuần tra phát hiện có 1 cặp nam nữ điều khiển xe máy hiệu Exciter BKS 81S1-112.55 không đội mũ bảo hiểm nên đã ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe để kiểm tra giấy tờ. Ban đầu, người điều khiển xe là anh Chí đã không hợp tác. Sau đó, khi xuất trình giấy tờ, anh Chí yêu cầu tổ tuần tra lập biên bản tại chỗ. “Anh em có giải thích là phải về cơ quan mới lập biên bản được chứ khi đi tuần, Công an thị trấn không mang sẵn biên bản nhưng anh Chí không đồng ý mà có những lời lẽ lăng mạ, xúc phạm và giằng co với tổ tuần tra. Chúng tôi vẫn cương quyết giữ giấy tờ và đề nghị anh Chí đến trụ sở để lập biên bản nhưng anh này không đến mà lại tới Công an huyện trình báo”-Thiếu tá Anh nói.

Đại tá Đậu Văn Minh-Trưởng Công an huyện Chư Pưh, cho biết, khoảng hơn 12 giờ đêm 28-2, khi người nhà của anh Chí đến trụ sở lời qua tiếng lại thì ông đã đề nghị gia đình đưa anh Chí đi  bệnh viện, đồng thời cử 1 cán bộ Công an đi cùng đến Trung tâm Y tế huyện và sau đó là Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Bên cạnh đó, Công an huyện cũng yêu cầu Công an thị trấn cùng các cán bộ trực ban có làm việc với anh Chí làm báo cáo tường trình sự việc. Qua đó, bước đầu xác định, không hề có việc cán bộ Công an hành hung anh Chí. Đại tá Đậu Văn Minh thông tin: “Vào thời điểm xảy ra sự việc, tôi đang có mặt tại cơ quan. Khi nghe thấy tiếng ồn, tôi liền xuống xem và thấy anh Chí đang nằm gục trên bàn. Lúc này, người thân của anh Chí trình bày anh này bị Công an đánh. Chúng tôi sẽ tiến hành làm việc với anh Chí và bạn gái cũng như các bác sĩ để nắm hồ sơ bệnh án, từ đó sẽ xác minh cụ thể nội dung đơn tố giác để có kết luận cuối cùng”. Cũng theo Đại tá Minh, anh Chí trước đó cũng đã nhiều lần vi phạm giao thông và có biểu hiện không chấp hành.

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

(GLO)- Sáng 14-4, UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Pleiku, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hoa Lư phối hợp với Công an thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và tình hình trật tự an toàn xã hội cho hơn 100 người dân làng Ốp (phường Hoa Lư).