Chư Sê: Gần 100 cây chanh dây bị kẻ xấu cắt ngang gốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Gần 100 cây chanh dây hơn 8 tháng tuổi và bắt đầu cho thu hoạch của hộ gia đình anh L.Q.V (ở thôn Khối Zố, xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê, Gia Lai) bị kẻ xấu cắt ngang gốc chỉ trong một đêm, gây thiệt hại trên 100 triệu đồng. 
Theo anh V, sáng ngày 17-3, người làm của gia đình anh ra thăm vườn đã phát hiện hàng loạt cây chanh dây có hiện tượng lá, trái bị héo nên gọi điện báo cho anh biết. Sau đó, anh V đã trực tiếp xuống vườn để kiểm tra thì phát hiện những cây chanh bị héo đều có vết cát ngang gốc, qua kiểm đếm có 96 gốc đã bị kẻ gian cắt ngang gốc dẫn đến cây bị khô héo.  
Gần 100 cây chanh dây bị kẻ gian cắt ngang gốc. Ảnh: Q.T
Gần 100 cây chanh dây bị kẻ gian cắt ngang gốc. Ảnh: Q.T
“Với 96 gốc chanh trên, mỗi ngày gia đình tôi thu được khoảng 100 kg, giá chanh dây hiện tại trên thị trường khá cao, khoảng trên dưới 30 ngàn đồng/kg. Đặc biệt, vườn chanh dây của gia đình tôi đang ở giai đoạn sung sức nhất, trái rất nhiều và bắt đầu vào thời kỳ thu hoạch rộ, hứa hẹn sẽ cho thu nhập cao trong thời gian tới. Bao nhiêu công sức đầu tư giống, phân bón, thuốc men, công cán… giờ nhìn cây rủ héo, trái thì rụng… thật không đành lòng”-anh V buồn bã, cho biết.
Trái chanh bị héo rụng. Ảnh: Q.T
Trái chanh bị héo rụng. Ảnh: Q.T
Cũng theo anh V, từ khi gia đình vào đây mua rẫy cà phê và trồng chanh dây (năm 2016) đến nay không hề có bất cứ mâu thuẫn nào với người dân tại địa phương. Ngay cả nguồn nước tưới, tôi cũng chủ động khoan giếng để tưới chứ không tranh chấp nước tưới với người dân nơi đây. “Mới đây, gia đình có chấm dứt hợp đồng thuê với một lao động (từ ngoài Bắc vào) do không thống nhất được thỏa thuận lương bổng và 2 bên cũng vui vẻ chứ không có vấn đề gì xảy ra. Tôi mong cơ quan chức năng và chính quyền địa phương nhanh chóng vào cuộc để điều tra làm rõ nguyên nhân cũng như xác định thủ phạm phá hoại vườn chanh, để gia đình tôi yên tâm sản xuất”-anh V nói.
Được biết, tổng diện tích đất của anh V tại đây là hơn 11 ha, trong đó có trên 8 ha cà phê đang kinh doanh, khoảng 600 gốc chanh dây hơn 8 tháng tuổi đang trồng xen trong vườn cà phê mới tái canh năm 2017. 
Hiện Công an xã Ia Tiêm đã tiếp nhận thông tin và đang phối hợp với Công an huyện Chư Sê để tiến hành điều tra làm rõ và truy tìm thủ phạm gây ra vụ việc trên. 
Q.Tấn-N.Minh

Có thể bạn quan tâm