Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông dịp Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Để người dân được đón một cái Tết vui tươi, đầm ấm và an toàn, lực lượng chức năng vẫn đang tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 này. 

Thanh tra giao thông tỉnh mạnh tay với xe dù. Ảnh: Văn Ngọc
Thanh tra giao thông tỉnh mạnh tay với xe dù. Ảnh: Văn Ngọc


Tết đến Xuân về, dòng người đổ về TP. Pleiku ăn Tết ngày một đông. Lưu lượng các phương tiện qua lại trên các tuyến đường chính như quốc lộ 19, quốc lộ 14… tăng cao. Một số nút giao thông có biểu hiện quá tải ở một số thời điểm như khu vực ngã ba Hoa Lư, Phù Đổng…Thậm chí khu vực bùng binh Phù Đổng cũng đã được tháo dỡ để tránh tình trạng ách tắc ở nút giao thông này. Bên cạnh đó, tình trạng người sử dụng rượu bia nhưng vẫn điều khiển giao thông tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông lớn. Bởi vậy, các lực lượng chức năng đã  đồng loạt ra quân, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Một trong những vấn đề nhức nhối đó chính là tình trạng quá khổ, quá tải, đón, trả khách không đúng nơi quy định trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều, đặc biệt tại các tuyến đường chính tại các huyện, thị xã và TP. Pleiku Bên cạnh đó, tình trạng xe chở hàng để rơi vãi trên đường, đậu đỗ xe không đúng nơi quy định hay điều khiển xe đi vào đường cấm cũng là một nguyên nhân gây mất an toàn giao thông trong dịp Tết. Nắm bắt được vấn đề này, lực lượng Thanh tra Giao thông- Sở Giao thông-Vận tải đã tăng cường kiểm tra, mật phục và xử lý các trường hợp vi phạm. Ngoài ra, Thanh tra giao thông đã thực hiện các kế hoạch cao điểm tuần tra, kiểm soát các phương tiện vận tải tham gia giao thông. Tiểu biểu như trong đợt cao điểm diễn ra từ ngày 9-2 đến ngày 11-2, lực lượng Thanh tra giao thông đã phát hiện 6 trường hợp vi phạm, xử lý 6 cá nhân và 3 tổ chức, với tổng số tiền phạt gần 50 triệu đồng.

Trao đổi về vấn đề này, ông Đoàn Đức Mạnh-Phó Chánh Thanh tra-Sở Giao thông-Vận tải cho biết, do nhu cầu đi lại, vận chuyển của người dân tăng cao, nên các phương tiện giao thông như xe khách, xe tải hoạt động với tần suất nhiều hơn. “Trước, trong và sau Tết Nguyên đán, chúng tôi đã lập kế hoạch tăng cường thanh, kiểm tra các phương tiện giao thông, vận tải. Khi phát hiện các hành vi vi phạm thì Thanh tra Sở đã cương quyết xử lý để góp phần hạn chế tình trạng tai nạn giao thông trên địa bàn TP. Pleiku nói riêng và toàn tỉnh nói chung”-ông Mạnh nói.

Tăng cường xử lý những trường hợp điều khiển xe vượt quá nồng độ cồn. Ảnh: Văn Ngọc
Tăng cường xử lý những trường hợp điều khiển xe vượt quá nồng độ cồn. Ảnh: Văn Ngọc



Dịp Tết Nguyên đán, nhiều người dù đã “chén chú, chén anh” nhưng vẫn tham gia giao thông là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tai nạn giao thông. Bởi vậy, “cuộc chiến” với những “ma men” luôn là một trong những nhiệm vụ chính của lực lượng Cảnh sát giao thông. Được biết, Cảnh sát Giao thông tỉnh đã lên kế hoạch, tăng cường tổ chức, lập các chốt chặn kiểm tra nồng độ cồn, đồng thời tổ chức tuần tra, kiểm soát an toàn giao thông trong khoảng thời gian trước, trong và sau Tết.

Tại TP. Pleiku, lực lượng Cảnh sát Giao thông đã mở đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát nồng độ cồn ngay từ ngày 16-12-2017. Để thực hiện kế hoạch này, Cảnh sát giao thông TP. Pleiku đã phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát Cơ động-Công an tỉnh tổ chức kiểm tra, xử lý người tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện. Đến thời điểm này đã phát hiện và xử lý hàng chục trường hợp vi phạm về nồng độ cồn với số tiền phạt trên 130 triệu đồng.

Đại úy Trương Thị Cẩm Dung-Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông, Công an TP. Pleiku cho biết, qua kiểm tra nồng độ cồn cho thấy tình hình người dân sử dụng rượu, bia điều khiển xe mô tô, ô tô trên đường có chiều hướng gia tăng, đây cũng là một trong những nguyên nhân tiềm ẩn tai nạn giao thông cao. “Vì vậy chúng tôi đã tăng cường lực lượng kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, trong đó có nhiều trường hợp vi phạm mức nồng độ cồn quá mức quy định cho phép, mức phạt cũng rất nặng, mang tính răn đe cho những người tham gia giao thông khác biết. Trong những ngày Tết, chúng tôi cũng túc trực 100% lực lượng với thời gian 24/24 để kiểm tra, xử lý vi phạm an toàn giao thông, đảm bảo cho người dân được đón Tết trong ấm no, hạnh phúc”-bà Dung nhấn mạnh.

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.