Ông Trầm Bê: "Tòa tuyên án sao đừng để tôi kháng cáo!"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bị cáo Trầm Bê, Phạm Công Danh cùng 44 bị cáo đã nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án.
Bị cáo Trầm Bê mong tòa xử mức án nhẹ nhất có thể
Bị cáo Trầm Bê mong tòa xử mức án nhẹ nhất có thể
Sau 4 tuần xét xử vụ tiêu cực xảy ra tại Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB), chiều 1-2, tất cả 46 bị cáo đã nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án và tuyên án.
Bị cáo Phạm Công Danh (nguyên Chủ tịch HĐQT ngân hàng VNCB kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Thanh) đề nghị truy thu số tiền là tang vật vụ án để khắc phục hậu quả vụ án
Để khắc phục, ông Danh nói rằng đã bán nhiều tài sản gồm nhà cửa, ô tô, mô tô…Ngay cả căn nhà vợ ông đang ở cũng bị kê biên để thi hành án. Ông Danh xin lỗi toàn thể nhân viên đã vì ông mà sa vào vòng lao lý, xin cho họ được hưởng mức án nhẹ nhất.
Nhóm các bị cáo nguyên là lãnh đạo VNCB trong lời nói sau cùng cũng đề nghị tòa xem xét về mức hình phạt. Cũng như Phạm Công Danh, nhóm này cũng yêu cầu tòa truy thu số tiền hàng ngàn tỉ đồng là tang vật vụ án, tiền do phạm tội mà có để khắc phục hậu quả cho VNCB.
Nhóm các bị cáo được thuê làm giám đốc 29 công ty do ông Phạm Công Danh lập ra đều đồng loạt yêu cầu tòa xem xét về hình phạt cũng như xem xét việc liên đới với lãnh đạo VNCB bồi thường hàng ngàn tỉ đồng.
Các bị cáo này thừa nhận hành vi sai trái của mình nhưng vẫn bảo lưu quan điểm là người làm công ăn lương, chỉ hưởng lương từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng mỗi tháng, không thu lợi bất chính về những khoản tiền mà ông Danh vay từ các ngân hàng.
Ông Trầm Bê nói rằng rất lấy làm tiếc những sự việc đã qua vì ông đã có một quá trình cống hiến lâu dài trong ngành ngân hàng. Ông thừa nhận mình có sai nhưng không đến mức phải hình sự hóa vụ việc. Ông hy vọng rằng HĐXX xem xét cho ông được hưởng mức án nhẹ nhất, nếu xử 5 năm tù thì ông cho rằng quá nặng.
Ông Trầm Bê nói tuổi cao, bị nhiều bệnh nên đề nghị HĐXX xem xét mức án khi lượng hình. Ông đồng ý quan điểm bào chữa của luật sư, đồng ý với đề nghị mức án của VKSND TP HCM.
Ông cho rằng công của ông không quá là hiển hách nhưng có nhiều đóng góp cho xã hội. Ông đề nghị tòa xem xét thấu tình đạt lý mà cho ông hưởng mức án nhẹ, đừng để ông phải kháng cáo.
Theo dự kiến, sáng 7-2, TAND TP HCM sẽ tuyên án.
Phạm Dũng (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.