Đánh người gây thương tích vì thiếu nợ hơn 1 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) vừa tuyên phạt bị cáo Lê Văn Quang (SN 1977, trú thôn Thanh Bình, xã Hoằng Xuyên, Hoằng Hóa, Thanh Hóa, hiện ở tổ 1, thôn Vĩnh Thành, xã Vĩnh Phương, Nha Trang) 5 năm tù về tội cố ý gây thương tích.
 

Bị cáo Quang tại phiên tòa.
Bị cáo Quang tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, Lý Công Hiếu có thuê trại nuôi tôm của Lê Văn Thắng tại thôn Văn Đăng, xã Vĩnh Lương, Nha Trang. Do làm ăn thua lỗ Hiếu liên lạc anh Thắng để trả lại trại nuôi tôm.

 Khoảng 7 giờ 30 phút ngày 7-5-2004 Thắng đến kiểm tra nhận tiền thuê và trại tôm, Hiếu đề nghị Thắng cho Hiếu thiếu nợ lại 1,6 triệu đồng, Thắng yêu cầu giữ xe máy của Hiếu đang sử dụng cho đến khi Hiếu trả lại tiền. Hiếu không đồng ý nên xảy ra cãi nhau. Thắng gọi em ruột là Lê Văn Quang đến giữ xe máy Hiếu lại.

Khi Quang đến mang theo một cây gỗ đuổi đánh Hiếu một phát vào đầu, làm Hiếu chảy máu. Hiếu bỏ chạy ra hướng quốc lộ 1 thì gặp Nguyễn Thanh Điệp (người nuôi tôm cho Hiếu) chở đi cấp cứu.

Trên đường đi, Hiếu và Điệp gặp Lý Công Trình, Ngô Đình Quãng. Hiếu kể lại sự việc và nói Trình đến lấy xe máy của Hiếu về. Nhóm Trình, Quãng, Điệp đến trại tôm gặp Thắng, Quang. Tại đây, Điệp đứng ngoài còn Trình đến dắt xe máy của Hiếu ra thì Quang dùng cây gỗ đuổi đánh Trình một phát vào đầu làm chảy máu, Trình bỏ chạy nhưng bị Quang kéo áo lại dùng dao đâm một nhát vào vùng bụng của Trình. Thấy vậy Quãng xông vào can ngăn liền bị Quang cầm dao tiếp tục đâm một nhát vào cánh tay trái, 1 nhát vào cổ tay trái của Quãng.

Sau đó, Quang bỏ trốn khỏi địa phương và bị bắt, khởi tố.

Kết quả giám định cho thấy, Trình bị thương tật 52%, Hiếu bị thương tật 4%, riêng Quãng không thực hiện việc giám định và không yêu cầu khởi tố vụ án hình sự.

Hoàng Thiên Lý/congly

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.