Công an huyện Krông Pa liên tiếp phá án lập công dịp Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong đợt cao điểm trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, các cán bộ, chiến sĩ của Công an huyện Krông Pa, Gia Lai đã liên tiếp phá án lập công, tạo niềm tin lớn trong quần chúng nhân dân, giúp đảm bảo an ninh trật tự cho người dân được đón một cái Tết yên vui. 
Đối tượng Rơ Ô Vang đã bị khởi tố về hành vi Trộm cắp tài sản. Ảnh: Văn Ngọc
Đối tượng Rơ Ô Vang đã bị khởi tố về hành vi Trộm cắp tài sản. Ảnh: Văn Ngọc
Ngay từ khi mở đợt cao điểm trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, lãnh đạo Công an huyện Krông Pa đã quán triệt các cán bộ, chiến sĩ của đơn vị phải tăng cường tuần tra, kiểm soát, nắm bắt bám sát tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Krông Pa là địa bàn rộng với tình hình có phần phức tạp, bởi vậy, các cán bộ, chiến sĩ của Công an huyện phải luôn luôn túc trực sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống. Đặc biệt, việc phát hiện, xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật, góp phần giữ bình yên cho người dân đón Tết là một trong những ưu tiên hàng đầu. Lãnh đạo Công an huyện xác định, người chiến sĩ Công an nhân dân phải sẵn sàng “hy sinh” những ngày nghỉ Tết bên gia đình để giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Với tinh thần và khí thế đó, trong đợt này, Công an huyện Krông Pa đã liên tiếp triệt phá những vụ án trộm cắp, tàng trữ buôn bán ma túy và pháo nổ trên địa bàn. 
Cụ thể, qua công tác trinh sát nắm bắt tình hình, vào sáng 12-2-2018 (tức 27 Tết), Công an huyện đã bắt quả tang Phạm Minh Vương (SN 1991, trú tại xã Ia Mlah, huyện Krông Pa) đang tàng trữ heroin trong người. Đấu tranh với đối tượng Vương, y khai rằng vừa mua ma túy của Nguyễn Thái Hòa (SN 1983, trú tại xã Chư Rcăm, huyện Krông Pa). 10 giờ 30 phút sáng cùng ngày, một tổ công tác của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội, Công an huyện Krông Pa được cử đến nhà của đối tượng Hòa tại thôn Lang, xã Chư Rcăm.
Các trinh sát đã ập vào bắt quả tang đối tượng này và thu giữ tại hiện trường 5 gói heroin với trọng lượng 0,5636 gram; 1 chiếc xe máy BKS 81K1-6497; 2 điện thoại di động; 16 chiếc xi lanh dùng để tiêm chích ma túy và 34 triệu đồng. Bước đầu tại Cơ quan cảnh sát điều tra, cả hai đều khai nhận mình là đối tượng nghiện ma túy. Riêng Hòa mua ma túy tại tỉnh Đak Lak để tiêm chích và bán lại cho các con nghiện trên địa bàn để kiếm lời. Hiện Công an huyện Krông Pa đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 2 đối tượng trên để mở rộng điều tra. 
 Đối tượng Phan Văn Tài cùng tang vật 10,1 kg pháo hoa. Ảnh: Văn Ngọc
Đối tượng Phan Văn Tài cùng tang vật 10,1 kg pháo hoa. Ảnh: Văn Ngọc
Cũng theo nguồn tin từ Công an huyện Krông Pa, cơ quan này vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Rơ Ô Vang (SN 1988, trú tại buôn Chư Tê, xã Ia Rsai, huyện Krông Pa) về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Trước đó, vì muốn có tiền tiêu xài dịp Tết, Rơ Ô Vang đã đi dạo quanh thôn Chư Tê để “ăn hàng”. Khi đến rẫy của anh Nay Su Guat-người cùng thôn với Vang, Vang phát hiện một chiếc xe máy không có người trông coi. Lợi dụng lúc này, Vang đã thò tay cậy cốp xe và lấy được một chiếc điện thoại di động hiệu Samsung rồi bỏ chạy. Tuy nhiên, hành vi của Vang đã bị những người làm rẫy xung quanh phát hiện rồi hô hoán đuổi bắt. Rơ Ô Vang sau đó đã bị lực lượng Công an huyện bắt quả tang với chiếc điện thoại trên người. 
Một trong những mối lo với tình hình an ninh trật tự trên địa bàn Krông Pa chính là tình trạng đốt pháo nổ trái phép. Tình trạng này xảy ra hàng năm với mức độ phức tạp và nguy hiểm nên trong đợt cao điểm này, Công an huyện Krông Pa đã mạnh tay xử lý triệt để với những hành vi tàng trữ, mua bán pháo nổ. Ngày 7-2-2018 vừa qua, Công an huyện đã bắt quả tang Phan Văn Tài (SN 1995, trú tại thôn Chư Đông, xã Chư Gu, huyện Krông Pa) đang tàng trữ 10,1 kg pháo hoa trái phép. Ngoài ra, Công an huyện cũng đã bắt quả tang 3 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép pháo nổ trên địa bàn xã Ia Rsươm, xã Ia Rsai, huyện Krông Pa và đã tiến hành xử lý vi phạm hành chính với tổng mức tiền phạt hơn 30 triệu đồng.    
Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm