Bắt cóc trẻ 3 tháng tuổi để ép người yêu cưới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 3-2, Công an tỉnh Gia Lai cho biết đang tiến hành điều tra đối tượng Đinh Thị Bầm sinh năm 2000, tại xã Đak Rong về hành vi bắt cóc trẻ em.
 

Qua vận động, Bầm đã đến công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Qua vận động, Bầm đã đến công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trước đó, chiều ngày 19-1, chị Đinh Y Đăl (SN 2000, trú tại làng Kon Kring, xã Kon Pne) đang chăm con gái là Đinh Thị Q. (SN 28/9/2017) bị bệnh viêm phổi tại khoa Nội, Bệnh viện Đa khoa huyện Kbang thì có một người phụ nữ người Bahnar tự xưng là Búp, có chồng ở xã Lơ Ku đến làm quen và xin ngủ nhờ cùng giường.

Đến 3 giờ sáng ngày 20-1, chị Đăl thức dậy thì không thấy con gái của mình và người phụ nữ tên Búp đâu.

Sau khi tiếp nhận tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Kbang đã xác định đối tượng gây án là Đinh Thị Bầm (hiện đang sinh sống tại làng Tơ Tưng, xã Lơ Ku) và phát hiện cháu Q. được Bầm đưa về làng Tơ Tưng chăm sóc.

Qua vận động, đến 17 giờ cùng ngày, Bầm đã đến cơ quan Công an đầu thú và thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Bầm khai mục đích bắt cóc bé 3 tháng tuổi là để về nuôi. Bầm cho biết trước đây có sống chung như vợ chồng với một thanh niên cùng địa phương nhưng không có con nên gia đình phía bạn trai không đồng ý cho cả hai cưới nhau.

Ngày 17-1, Bầm bị bệnh và đến bệnh viện Đa khoa huyện Kbang để điều trị. Tại đây, thấy cháu Q. nên Bầm nảy sinh ý đinh bắt cóc để nói với gia đình bạn trai là con của 2 người nhằm tạo sức ép, buộc gia đình phải tổ chức đám cưới. Hiện, vụ việc đang được công an điều tra, củng cố hơ sơ để xử lý theo quy định.

Hằng Thanh/ĐSPL

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.