TP. Pleiku: Vợ chồng chở 2 con nhỏ đi trộm cắp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo dõi con mồi từ xa, khi phát hiện sơ hở và có tài sản giá trị trong cốp xe mô tô, cả 2 vợ chồng thay nhau cảnh giới và nhanh chóng tìm cách tiếp cận lấy đi tài sản của người dân. Đó là hành vi trộm cắp tài sản của Nguyễn Ngọc Điệp, 29 tuổi và vợ là Đặng Thị Bạch, 26 tuổi cùng trú tại tổ 6 P. Phù Đổng, TP. Pleiku vừa bị công an phường Hoa Lư phối hợp bắt giữ.
 

Đối tượng Điệp khai nhận gây ra 4 vụ trộm cắp tài sản. Ảnh: N.H
Đối tượng Điệp khai nhận gây ra 4 vụ trộm cắp tài sản. Ảnh: N.H


Trước đó, sáng 14-1, như thường lệ, Điệp và Bạch dùng xe mô tô cá nhân chở theo 2 con nhỏ (cả 2 con đều dưới 2 tuổi) chạy vòng quanh các tuyến phố nơi có đặt trụ ATM và theo dõi có ai vào rút tiền, bỏ trong cốp xe mô tô sẽ bắt đầu hành động. Khi các đối tượng đến ngã 3 Hoa Lư thì phát hiện một phụ nữ vào rút tiền bỏ vào trong cốp sau đó đến của hàng thời trang trên đường Cách Mạng Tháng Tám để mua đồ và để xe trên vỉa hè.

Tại đây, đôi vợ chồng bám theo, chị Bạch theo người phụ nữ vào cửa hàng để cảnh giới, Điệp ở ngoài nhanh chóng tiếp cận dùng tay kéo mạnh phần yên và lấy đi một ví nữ màu xanh bên trong có số tiền gần 2 triệu đồng. Chưa kịp tẩu thoát, đối tượng bị công an phường Hoa Lư phát hiện, bắt quả tang cùng chiếc ví vừa trộm cắp.

Vụ việc được Công an TP. Pleiku tiếp nhận, tại nơi tạm giam, đối tượng Điệp khai nhận ngoài vụ vừa bị bắt giữ, 2 vợ chồng đã thực hiện trót lọt thêm 3 vụ khác ở địa bàn TP. Pleiku với thủ đoạn tương tự. Tổng số tiền các vụ họ đã lấy được hơn 30 triệu đồng. Trước khi nghĩ đến chuyện đi trộm cắp, Điệp đi làm rẫy, vợ làm công nhân.

Riêng đối tượng Đặng Thị Bạch đang nuôi 2 con nhỏ đều dưới 36 tháng tuổi nên được cho tại ngoại chăm sóc con.

Nguyễn Huy
 

Có thể bạn quan tâm