Đã chia tay còn đòi ghen, đâm 62 nhát kéo vào tình cũ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 29-1, TAND TP HCM mở phiên toà sơ thẩm xét xử bị cáo Phạm Sông Dinh (36 tuổi, quê tỉnh Quảng Trị) về tội "Cố ý gây thương tích" trong vụ án đâm tình cũ vì ghen.
 

Bị cáo Dinh tại phiên tòa.
Bị cáo Dinh tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, năm 2011, Dinh có quan hệ tình cảm với chị Ngô Thị Ngoãn (27 tuổi, quê tỉnh Nghệ An). Tuy nhiên giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên tháng 3/2014 cả hai chia tay.

Đến khoảng 14 giờ 30 phút ngày 19-5-2014, trên đường đi làm về phòng trọ của mình ở phường Tân Tạo (quận Bình Tân) chị Ngoãn anh Võ Hoàng Nhân và cùng nhau về. Lúc sau Dinh đến phòng trọ của người yêu cũ thì bắt gặp cả hai người ngồi trong.

Thấy vậy, Dinh yêu cầu anh Nhân ra ngoài để nói chuyện với chị Ngoan. Ngay khi anh Nhân vừa đi ra Dinh chốt cửa phòng trọ, tắt đèn rồi dùng kéo đâm liên tiếp vào chị này.

Khi anh Nhân phá cửa lao vào cứu vẫn bàng hoàng chứng kiến cảnh Dinh ngồi đè lên chị Ngoãn và đâm liên tiếp vào lưng nạn nhân. Anh Nhân đã khống chế Dinh kéo ra ngoài và nhanh chóng đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu với 62 nhát đâm. May mắn nạn nhân đã được cấp cứu kịp thời, riêng Dinh bỏ trốn nhưng ba năm sau thì ra đầu thú.

Tại phiên tòa xét xử Dinh thừa nhận hành vi phạm tội nhưng cho rằng bản thân không có ý định giết người và chỉ đâm người yêu cũ cho hả giận.

HĐXX xét nhận thấy bị cáo Dinh đâm nạn nhân nhiều nhát nhưng không trúng vùng trọng yếu. Bản thân bị cáo không có ý định giết người và hậu quả chưa xảy ra nhưng hành vi của Dinh là nguy hiểm và có tính côn đồ nên tuyên phạt Dinh 12 năm tù.

Khánh Hoài/kienthuc

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".