Bắt tên trộm lợi dụng việc sơn phòng ngủ, "ẵm" hơn 1 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 29-1 nguồn tin từ Công an huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương) cho biết, đơn vị vừa bàn giao đối tượng Ngô Trúc Linh (SN 1982, quê tỉnh Sóc Trăng) cho phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 – Công an tỉnh Bình Dương) để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản với tổng trị giá lên đến 1,4 tỷ đồng.
 

Nam thợ sơn
Nam thợ sơn "ẵm" tiền tỷ của chủ bị bắt giữ.

Theo thông tin ban đầu, ngày 23-1, Công an huyện Dầu Tiếng nhận tin trình báo của bà Hồng Ngọc Phụng (SN 1960, ngụ KP2, thị trấn Dầu Tiếng) về việc bị mất nhiều tài sản gồm: 20.000 USD, một nhẫn đính hạt kim cương trị giá trên 492 triệu đồng và một vòng đeo tay đính hạt kim cương trị giá gần 345 triệu đồng.

Ngay sau đó, công an đã đến hiện trường thu thập dấu vết, điều tra truy tìm kẻ trộm. Qua lấy lời khai, bà Phụng cho biết, trước khi bị mất tài sản, bà đã thuê một thợ sơn đến sơn lại căn phòng của mình. Sau đó, bà phát hiện số tài sản trên “không cánh mà bay”.

Xác định nghi can số 1 là Linh nên các trinh sát nhanh chóng truy tìm và mời đối tượng lên làm việc. Trong quá trình lấy lời khai, Linh thừa nhận, sau khi được thuê đến sơn lại căn phòng, đối tượng phát hiện gia chủ có nhiều tài sản quý giá nên nảy sinh lòng tham và ra tay trộm cắp.

Sau khi trộm được tài sản, Ngô Trúc Linh đã đem về phòng trọ để cất giấu. Lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét phòng trọ của Linh và phát hiện số tài sản bị mất cắp. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Phùng Sơn/nguoiduatin

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.