Bà ngoại phát hiện yêu râu xanh vì cháu có biểu hiện lạ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 25-1, TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm lưu động tại TAND TP Cần Thơ đã bác kháng cáo của đại diện bị hại, tuyên y án sơ thẩm, phạt Lê Thanh Dĩ (21 tuổi) chín năm tù về tội hiếp dâm trẻ em.
 

Bị cáo Lê Thanh Dĩ ngồi chờ tòa nghị án ngày 25-1.
Bị cáo Lê Thanh Dĩ ngồi chờ tòa nghị án ngày 25-1.

HĐXX nhận định: Tại thời điểm bị cáo phạm tội, bị hại chưa đủ 10 tuổi. Quy định tại khoản 4 Điều 112 BLHS 1999 có khung hình phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình. Còn quy định tại khoản 3 Điều 142 BLHS 2015, nạn nhân dưới 10 tuổi thì khung hình phạt từ 20 năm tù, tù chung thân hoặc tử hình. Tòa sơ thẩm đã áp dụng theo quy định có lợi cho bị cáo, áp dụng các tình tiết giảm nhẹ để xử bị cáo dưới khung hình phạt là có lợi cho bị cáo. Do đó, mức án chín năm tù là đã được chiếu cố nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Tại phiên xử, đại diện bị hại cũng không nêu ra được tình tiết nào mới để xin giảm nhẹ cho bị cáo nên không có cơ sở chấp nhận.

Theo hồ sơ, sau khi uống bia cùng với nhiều người ở cùng xóm (huyện Vị Thủy, Hậu Giang), khoảng 18 giờ 30 ngày 12-2-2017, Dĩ rủ cháu TTMT (SN 2007, cùng xóm với Dĩ) ra chuồng heo phía sau nhà chơi. Trong lúc ôm cháu T., Dĩ nảy sinh ý định quan hệ tình dục… Một lúc sau, cháu T. nói “Đi lâu quá sợ bà ngoại la”. Dĩ nói với T. “Tao có nói gì đâu” và do sợ bị phát hiện nên Dĩ kéo quần đi vào nhà.

Sau khi về nhà, bà ngoại của cháu T. phát hiện T. có biểu hiện không bình thường nên hỏi chuyện, T. khai đã quan hệ với Dĩ. Hôm sau, bà ngoại và dì của cháu T. trình báo Công an huyện Vị Thủy. Đồng thời cùng ngày này, Dĩ ra công an đầu thú.

Xử sơ thẩm hồi tháng 7-2017, TAND tỉnh Hậu Giang đã phạt Dĩ chín năm tù về tội hiếp dâm trẻ em. Sau đó, đại diện bị hại đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo và tòa đã xử như trên.

Nhẫn Nam/phapluat

Có thể bạn quan tâm