Truy tố người nổ súng truy sát tài xế xe ôm ở Sài Gòn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 5-12, VKSND TP.HCM cho biết cơ quan này đã hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ qua tòa cùng cấp truy tố bị can Trần Quý Minh (50 tuổi, quê tỉnh Nam Định) về các tội Giết người và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.
 

Bị can Trần Quý Minh.
Bị can Trần Quý Minh.

Theo cáo trạng, khoảng 16 giờ 15 phút ngày 7-9-2016, Minh cùng một thanh niên khác điều khiển xe máy rượt đuổi ông Thông (53 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM, làm nghề lái xe ôm) quanh khu vực bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Khi đến trước cổng số 2 (đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh), ông Thông chạy nấp vào phía sau xe tải, Minh rút súng ra và bắn một phát về phía nạn nhân nhưng không trúng.

Sau khi gây án, Minh đến nhà chị ruột ở Bình Dương, tìm đến một số bạn tù để lẩn trốn. Đến ngày 24/10, Minh bị công an bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Minh khai nhận đã dùng súng bắn ông Thông vì nghi ngờ nạn nhân nói xấu, tìm cách hãm hại anh trai của Minh.

Đồng thời, bị can này khai rằng đã mua khẩu súng gây án trên cùng 6 viên đạn từ một người quê tỉnh Nam Định với giá 8 triệu đồng.

Minh từng lĩnh án 17 năm tù về các tội Cướp tài sản và Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Kỳ Hoa/zing

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.