Tạm giữ nam thanh niên nghi "ngáo đá", châm lửa đốt quán cà phê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chiều 4-12, Công an phường Hiệp Thành đang tạm giữ đối tượng Đào Văn Lầu (SN 1997, quê tỉnh An Giang, đang tạm trú phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) để tiếp tục mở rộng điều tra hành vi đốt quán cà phê.
 

Đối tượng (ở giữa) nghi
Đối tượng (ở giữa) nghi "ngáo đá", đốt quán cà phê được các "hiệp sĩ" bàn giao cho cơ quan công an.

Trước đó, khoảng 6 giờ ngày 4-12, anh Nguyễn Thanh Hải nhận được cuộc gọi cầu cứu của chủ quán cà phê Không Tên nằm ở hẻm 48, phường Hiệp Thành về việc đêm khuya bị ai đó châm lửa đốt quán cà phê.

Lập tức, anh Nguyễn Thanh Hải chạy tới quán để kiểm tra, cũng như để tìm hiểu nguyên nhân sự việc. Đồng thời, anh xem lại camera an ninh thì phát hiện 1 thanh niên châm lửa đốt quán cà phê Không Tên lúc 3h cùng ngày.

Anh Hải liền gọi các đồng đội gồm: Nguyễn Hoàng Trung Hiếu, Dương Tài và Nguyễn Hoàng Nam lên đường truy tìm người thanh niên đốt quán cà phê.

Đến 13 giờ 30 phút, cùng ngày, đội "hiệp sĩ" phát hiện có 1 thanh niên đang ngồi trên ghế đá ở phường Hiệp Thành 3, TP.Thủ Dầu Một. Đặc biệt, nam thanh niên có hình dáng giống như nam thanh niên đốt quán cà phê mà camera đã quay lại.

Ngay lập tức, nhóm "hiệp sĩ" đến mời nam thanh niên về quán cà phê Không Tên để làm rõ hành vi đốt quán cà phê.

Trên đường đi, đối tượng khai nhận tên Đào Văn Lầu (SN 1997, quê tỉnh An Giang, đang tạm trú phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một).

Sau đó, Lầu gặp chủ quán cà phê và có lời xin lỗi vì có hành vi đốt quán. Theo tìm hiểu của các "hiệp sĩ", đối tượng và chủ quán cà phê không quen biết, cũng như không có mâu thuẫn. Nhiều khả năng đối tượng châm lửa đốt quán cà phê khi y đang bị "ngáo đá".

14 giờ cùng ngày, đội "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải đã bàn giao đối tượng cho Công an phường Hiệp Thành để tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ sự việc.

Ngọc Lài/nguoiduatin

Có thể bạn quan tâm