Lĩnh án tử vì "thủ" súng quân dụng đi buôn ma túy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 27-12, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xử sơ thẩm xét xử Thò Bá Nái (SN 1990) trú tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An về hành vi Mua bán ma túy và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.
 

Thò Bá Nái trong phiên xét xử.
Thò Bá Nái trong phiên xét xử.

Theo cáo trạng, vào tối ngày 5-7 có mối hàng gọi cho Nái để hỏi mua 10 bánh heroin. Nái gọi cho Lỳ Bá Thò là một người Lào đã quen biết từ trước để hỏi mua số ma túy trên. Qua trao đổi, Thò thống nhất với Nái là sẽ cung cấp đủ 10 bánh heroin với giá 140 triệu/bánh và tiền công là 15 triệu đồng.

Sau đó, Nái đến chỗ Thò nhận 10 bánh ma túy và đi đến điểm giao hàng. Để phòng thân, Nái “thủ” sẵn khẩu súng K59. Tuy nhiên, khi Nái đang trên đường đi thì bị công an phát hiện và bắt giữ. Cả người và tang vật sau đó được đưa về cơ quan công an, Nái đã khai nhận hành vi của mình.

Trong phiên xét xử, Thò Bá Nái thành khẩn khai báo đồng thời thể hiện sự ân hận và xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về với gia đình. Tuy nhiên, sau khi xem xét, trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Nái mức án tử hình.

Khi nghe bản án của chồng, vợ Nái bật khóc nức nở. Ngày chồng bị bắt, chị mới mang bầu được 2 tháng. Đến nay, khi bụng đã lớn, chị vẫn cố đến tòa để được nhìn thấy chồng. Chị biết, tội của chồng là rất lớn, nhưng vì thương đứa con chị vẫn mong anh còn cơ hội được trở về với mẹ con chị.

Kết thúc phiên tòa, trong giây phút được phép đoàn tụ, vợ chồng Nái ôm nhau khóc nức nở. Nhìn chồng được đưa lên xe trở về trại, chị bất giác nghĩ đến tương lai của bản thân mình và đứa con trong bụng sau này sẽ thế nào?

Trịnh Nguyễn - C. Đức/ANTT

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.